Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 20/3/2018, 10:50 (GMT+7)

Trí tuệ và nhan sắc tại giải cờ vua quốc tế HDBank 2018

Giải cờ vua hàng đầu châu Á đã khép lại với chức vô địch nam và nữ đều có thể đại diện cho nhan sắc ở mọi đấu trường thể thao đẳng cấp.

Sở hữu vẻ điển trai lãng tử - rất đặc trưng cho nhan sắc Nam Mỹ, Đại kiện tướng Sandro Mareco gây được sự chú ý, đặc biệt từ những người khác giới.

Một nữ nhà báo theo lĩnh vực thể thao chia sẻ sau ván đấu thứ 9, nơi Mareco đánh bại đồng hương Krysa Leandro sau 41 nước để đăng quang giải HDBank 2018, rằng khi chứng kiến trận đấu này chị vừa hồi hộp vừa hồi tưởng lại những tượng đài thể thao với vẻ đẹp kiên nghị, sự quyết tâm, ánh mắt ngời sáng của những ngôi sao bóng đá vĩ đại đến từ Argentina. Đó là Diego Maradona, là Gabriel Batistuta, là Lionel Messi...

Nếu như “nam thần” Sandro đã đại diện cho phái mạnh, thì nữ kiện tướng Sanduakassova Dinara tỏa sáng với vẻ đẹp trí tuệ và nhan sắc đến từ trung tâm của lục địa Á-Âu.

Thăng hoa trên đỉnh cao bảng Master, nữ kỳ thủ đến Kazakhstan đã chiến thắng kiện tướng quốc tế Vega Marcos (Elo 2.430) để qua mặt đương kim nữ vô địch Trung Quốc Lôi Đĩnh Tiệp và giành ngôi hậu một cách xứng đáng.

Ngoài nam thần và nữ thần đã đăng quang, giải cờ vua quốc tế HDBank 2018 còn là nơi hội tụ những bóng hồng xinh đẹp hút mắt tưởng chỉ có trên…màn hình điện ảnh truyền hình. Đó là Vương Giác, nữ kỳ thủ đến từ quốc gia đông nhất thế giới Trung Quốc. Với hệ số Elo 2.354, cô gây ấn tượng bởi vẻ ngoài hiền dịu thục nữ đặc trưng Á Đông, bên cạnh những nước cờ quyết liệt.

Cùng Vương Giác, Trung Quốc còn đóng góp một nhan sắc và trí tuệ tại giải năm nay: Lôi Đĩnh Tiệp. Cô đang có hệ số Elo 2.545, sở hữu làn da trắng tinh và đôi mắt tròn đen nhánh. Khi thi đấu, nữ vô địch Trung Quốc luôn thể hiện thần thái đĩnh đạc, nhưng ngoài đời lại là một cô gái nhí nhánh và tràn đầy sức sống trẻ.

Cũng đến từ châu Á, Chelsie Ignesias Sihite, vốn chưa có nhiều danh tiếng trước khi tham dự giải đấu ở Hà Nội với hệ số elo 2.189. Nhưng ở mùa giải năm nay cô đã tỏa sáng, không chỉ bởi vẻ đẹp thanh tân không tỳ vết. Nữ kỳ thủ người Indonesia gây ngỡ ngàng bằng việc vượt lên dẫn trước và hạ nữ kỳ thủ chủ nhà Hoàng Thị Bảo Trâm rồi cầm hòa Kiện tướng quốc tế Marcos Llaneza Vega.

Trong khi Dinara khẳng định đỉnh cao phong độ thì đồng hương của "nữ thần" này, Dinara Saduakassova cũng là một hạt giống gây chú ý. Là thần đồng cờ vua Kazakhstan, Saduakassova từng vô địch U14, U18 và U20 thế giới. Thời trẻ, cô gây chú ý với mái tóc đen nhánh, dài đến quá eo. Trở lại giải năm nay, Saduakassova búi tóc gọn gàng, hiện rõ sự vẻ đẹp trí thức.

Trên đấu trường trí tuệ và nhan sắc, nữ kỳ thủ Võ Thị Kim Phụng là một trong những cái tên không thể bỏ qua. Với Elo 2.425, cô thường xuyên hạ gục các nam kỳ thủ có hệ số cao hơn mình.

HDBank 2018 được đánh giá là mùa giải thành công nhất về uy tín và tầm mở rộng, thu hút nhiều kỳ thủ đẳng cấp ở các châu lục về tham gia và hứa hẹn những mùa giải sau sẽ sôi động, nghẹt thở và thu hút người mộ điệu trên toàn cầu theo dõi đông hơn. “Người ta nói nhan sắc là cái nhìn thấy được ở bên ngoài. Tâm hồn và trí tuệ chỉ tỏa sáng khi tiếp xúc dài lâu”, một người hâm mộ ở thủ đô Hà Nội chia sẻ khi theo dõi mùa giải năm nay. "Tôi nhận thấy vẻ đẹp tâm hồn, trí tuệ, sức trẻ tranh đấu của các kỳ thủ đều song hành, long lanh tỏa sáng cùng vẻ đẹp thực sự ở bên ngoài. Đây quả là một giải đấu của cái đẹp".

Thu Ngân