Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 20/10/2019, 09:35 (GMT+7)

TP HCM mừng ngôi á quân V-League 2019

Thầy trò HLV Chung Hae-soung được trao giải ngay sau trận đấu với HAGL trên sân Thống Nhất, ở vòng 25 tối 19/10.

TP HCM (trái) tiếp HAGL ở vòng áp chót mà không còn mục tiêu phấn đấu. Với 45 điểm, đoàn quân của HLV Chung Hae-soung đã chắc chắn đoạt vị trí thứ hai. Do đó, họ không đăng ký các ngoại binh thi đấu và thất bại 1-2 trước HAGL.

Niềm vui của TP HCM không vì thế mà sụt giảm. Vị trí của họ có thể xem là bất ngờ bậc nhất mùa này. Bởi mùa trước đó, TP HCM - dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura - có lúc tưởng như phải xuống hạng, trước khi kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 12.

HLV Chung Hae-soung được các cầu thủ tung hô. "Tôi rất vui và hạnh phúc khi đoạt được ngôi á quân. Hồi đầu mùa, chúng tôi không đưa ra chỉ tiêu cụ thể mà chỉ phấn đấu chơi tốt, lọt vào top 5 là thành công rồi. Nhưng nhờ sự nỗ lực của các cầu thủ, chúng tôi đã có một thành quả tốt", ông chia sẻ.

Chung Hae-soung từng cùng Park Hang-seo là trợ lý cho HLV Guss Hiddink ở đội tuyển Hàn Quốc tại vòng chung kết World Cup 2002. Mùa trước, ông giữ vai trò Giám đốc kỹ thuật của CLB HAGL và mới cập bến TP HCM mùa này. "Vô địch hay không, đối với chúng tôi không quan trọng, mà phải chơi tốt từng trận. Có được thành quả này thì giải sau chúng tôi càng phải cố gắng nhiều hơn nữa để có thứ hạng cao hơn", chiến lược gia người Hàn Quốc nói.

Huỳnh Kesley Alves mừng thành tích cùng con trai và trợ lý Trí Thông. Kesley trở về Việt Nam sau khi rời Thái Lan, và lập tức góp công lớn trong chiến tích của TP HCM.

Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh cũng mới đầu quân cho TP HCM sau khi chia tay Thanh Hoá. Ở đội bóng mới, anh giữ vai trò tiền vệ trung tâm và góp công nhiều vào lối chơi. Hoàng Thịnh vừa qua được HLV Park Hang-seo gọi lên đội tuyển nhưng sau đó bị trả về vì đau mắt.

Trần Phi Sơn mùa giải này chấn thương liên miên và mới trở lại thi đấu gần một tháng nay. Trong trận đấu hôm qua, tiền vệ người Hà Tĩnh ghi bàn duy nhất cho đội nhà, đây cũng là bàn đầu tiên của anh ở V-League 2019.

Hậu vệ Nguyễn Công Thành cùng gia đình nhỏ trong ngày vui. Công Thành gia nhập CLB TP HCM sau khi chia tay Cần Thơ và ngay lập tức giành được vị trí hậu vệ cánh trái. Phong cách thi đấu năng nổ, xông xáo đã giúp anh được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển Việt Nam.

Sau khi chia sẻ niềm vui với người thân các cầu thủ, TP HCM tiếp tục tập luyện để chuẩn bị cho vòng cuối giải vô địch quốc gia Wake-up 247 gặp Hải Phòng tại sân Lạch Tray.

Ngày 27/10 họ sẽ đá bán kết Cup Quốc gia với Hà Nội tại sân Hàng Đẫy.

Đức Đồng