Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 28/11/2014, 16:47 (GMT+7)

Tiger Woods và vụ bê bối làm thay đổi lịch sử golf cách đây 5 năm

Cho đến trước ngày 27/11/2009, Woods là một nhà thể thao chân chính, mẫu mực. Nhưng vụ tai nạn vào cái đêm của dịp Lễ Tạ ơn năm đó đã làm để lộ những khoảng tối của golf thủ Mỹ này, đồng thời làm đảo lộn lịch sử làng golf thế giới.

Ngày 27/11/2009: Ban quản lý cao tốc Florida thông báo chiếc SUV Cadillac Escalade do Tiger Woods điều khiển đâm vào cột nước cứu hỏa rồi lao lên vỉa hè húc vào cây ven đường, ngay bên ngoài nhà của anh ở Windemere lúc 2.30 sáng. Báo cáo này nói rằng đã có chấn thương nặng xảy ra. Nhưng người phát ngôn của Woods sau đó thông báo trên website của anh rằng Woods đã được chữa trị và rời viện.

Theo tờ Daily News, số ra ngày 28/11, tiết lộ Woods đã cãi nhau với  vợ Elin Nordegren rồi lao ra khỏi nhà trong trạng thái bị kích động, dẫn tới vụ tai nạn. Nguyên nhân của màn cãi vã này được cho là xuất phát từ việc tờ National Enquirer trước đó hai hôm, 25/11, đưa tin Woods léng phéng với Rachel Uchitel, nữ quản lý hộp đêm New York, nhưng cô này ngay lập tức phủ nhận cáo buộc. 

Ngày 28/11: Các điều tra viên đến gặp Woods tại nhà riêng của anh, và ra về sau khi người đại diện của Woods gọi và yêu cầu họ lùi thời điểm nói chuyện với thân chủ.

Ngày 29/11: Woods từ chối nói chuyện với các điều tra viên, thay vào đó, đưa thông báo trên website cá nhân thừa nhận rằng mọi rắc rối đều là lỗi của anh và “những gì xảy ra là một nỗi hổ thẹn cho gia đình tôi, bản thân tôi. Tôi chỉ là con người và tôi không hoàn hảo”. Đội tuần tra sau đó công bố băng ghi hình do một hàng xóm của Woods cung cấp, trong đó người này nói rằng sau vụ đâm xe, Woods nằm trên đường và có vẻ đã bị ngất.

Ngày 30/11: Woods thông báo rút khỏi giải Chevron World Challenge, ở sân golf Thousand Oaks, California. 

Ngày 01/12: Tạp chí US Weekly rào trước rằng họ sẽ có bài trên trang nhất, trong đó Jaimee Grubbs, một nữ tiếp viên quán bar, nói rằng cô từng quan hệ tình ái với Woods trong 31 tháng, và có 300 tin nhắn để chứng thực mối quan hệ này. Cùng ngày, đội tuần tra cao tốc Florida kết thúc điều tra, kết luận rằng Woods chỉ mắc lỗi bất cẩn khi lái xe và sẽ phải nộp phạt 164 đôla.

Ngày 01/12/2009: Trang nhất tờ New York Post đăng bài độc quyền trong đó cô đào Rachel Uchitel và một loạt người đẹp khác tiết lộ rằng họ đều có quan hệ tình dục với VĐV nổi tiếng nước Mỹ.

Ngày 03/12/2009: Jesper Parnevik, người từng thuê vợ của Woods làm người giữ trẻ, nói trên báo Thụy Điển, Aftonbladet rằng: “Tôi đã mất hết sự tôn trọng với anh ta, cả với tư cách một người đàn ông và một người chồng. Tigers không còn là người mà tôi từng thấy”.

Cùng ngày, trên trang nhất tờ New York Post đăng bức ảnh chế gương mặt bầm dập và đầy vết thương của Woods, để minh họa cho nguồn tin của họ rằng "Elin đã nổi điên, dùng gậy tấn công chồng". Cũng trong số báo này, Woods thừa nhận anh là "kẻ lừa dối".

Ngày 09/12/2009: Nhãn hàng đồ uống Gatorade là thương hiệu lớn đầu tiên quyết định ngừng tài trợ cho Woods vì lo ngại uy tín của họ bị ảnh hưởng tiêu cực vì scandal tình ái của golf thủ sinh năm 1975. Tiếp sau đó, nhiều nhà tài trợ khác của Woods cũng rút lui vì cùng lý do.

Ngày 10/12/2009: Tờ New York Post cho đang tải nội dung các tin nhắn tán tỉnh nhau giữa Woods với Jaimee Grubbs.

Ngày 11/12/2009: Woods thông báo trên website cá nhân rằng anh sẽ "nghỉ thi đấu không xác định thời hạn" để xử lý khủng hoảng hôn nhân, lần đầu tiên thừa nhận "không chung thủy".

Ngày 13/12/2009: Accenture trở thành nhà tài trợ đầu tiên cắt đứt liên hệ với Woods, với lý do anh "không còn là gương mặt đại diện phù hợp". Đến ngày 31/12, tới lượt AT&T thông báo thôi hợp đồng với Woods, dù vẫn là nhà tài trợ chính của giải AT&T National. Woods thì thông báo anh phải đi trị liệu tâm lý.

Ngày 19/02/2010: Trong cuộc họp báo kéo dài 13 phút rưỡi được truyền hình trực tiếp đi khắp thế giới, Woods một lần nữa xin lỗi vì đã lừa dối vợ, nhưng không nói rõ mức độ “thiếu thủy chung” và thời điểm trở lại thi đấu. “Tôi đã làm các bạn thắc mắc rằng tôi là ai, và làm thế nào tôi có thể làm những chuyện mình đã làm”, Woods nói trước căn phòng có 40 phóng viên, mẹ và những nhân viên của anh. Vợ anh, Elin, không có mặt.

Khi đang dự giải WGC-Accenture Match Play trong tháng 02/2010, Ernie Els nói toạc ra rằng Woods là kẻ ích kỷ vì khiến cả thế giới phải chờ đợi quá lâu để được nghe lời thú nhận về scandal tình ái. 

Ngày 03/03/2010: Caddie của Woods, Steve Williams, nói trong một cuộc phỏng vấn truyền hình New Zealand rằng ông rất tức giận khi phát hiện ra những quan hệ ngoài hôn nhân của Woods, nhưng vẫn ủng hộ golf thủ này. “Tiger là một trong những người bạn thân nhất của tôi, cậu ấy cần sự ủng hộ của tôi ngay lúc này và tôi không bao giờ nghĩ đến việc rời bỏ cậu ấy”, Willams nói.

Ngày 16/03/2010: Woods thông báo anh sẽ kết thúc bốn tháng nghỉ thi đấu để trở lại tại giải Augusta National: “Sau một thời gian đủ dài và cần thiết tránh xa môn thể thao này, tôi cảm thấy mình đã sẵn sàng để khởi động lại mùa giải ở Augusta”.

Ngày 05/04/2010: Trong cuộc họp báo bên lề Augusta National, Woods nói rằng anh đã làm những điều tồi tệ. Anh cũng tiết lộ bị rách gân gót chân trước khi trở lại sau một cuộc phẫu thuật đầu gối năm 2009, và anh đang cố gắng kiềm chế.

Cũng trong cuộc họp báo này, Woods nói rằng anh đã cải đạo, từ bỏ Đạo Phật. Đây là lý do khiến một số người hâm mộ trêu chọc anh bằng cách thuê máy bay kéo dòng chữ châm biếm rằng Woods chưa bao giờ theo một tôn giáo nghiêm túc, ngoài sở thích tình dục bệnh hoạn.

Ngày 08/04/2010: Ở giải đấu chính thức đầu tiên sau gần năm tháng, Woods khởi đầu bằng 68 gậy tại giải Masters. Đây là lần đầu tiên anh đánh dưới 70 gậy ở vòng một tại giải đấu diễn ra trên sân Augusta National. Tuy nhiên đã không có một sự trở lại như trong mơ. Kể từ đó đến nay sự nghiệp của Woods trải qua nhiều nốt trầm. 

Linh Linh