Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 16/11/2019, 11:30 (GMT+7)

Tiến Linh, Hoàng Đức ăn mừng chiến thắng bằng kiểu tóc mới

Một ngày sau chiến thắng 1-0 trước UAE trên sân Mỹ Đình, bộ đôi tiền đạo của đội tuyển Việt Nam quyết định đổi kiểu tóc để tự thưởng.

Tiến Linh, cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất vào lưới đội tuyển UAE tối ngày 14/11 là người khá quan tâm đến đầu tóc. Ở trên sân, Tiến Linh có thói quen vuốt tóc với lý do sợ lên tivi không được đẹp. Tranh thủ ngày nghỉ ngơi sau trận đấu, 15/11 chàng cầu thủ quyết định tân trang tóc tai trước trận quan trọng tiếp theo trên sân Mỹ Đình vào ngày 19/11.

Còn Hoàng Đức, cầu thủ người Hải Dương nổi bật trên sân với vóc dáng cao được xếp vào nhóm các cầu thủ "màu mè" về tóc tai cùng Hồng Duy, Công Phượng. "Trận đấu trước là lần đầu mình thi đấu cho đội tuyển quốc gia nên hơi tâm lý, dẫn đến nhiều pha xử lý chưa chính xác. Hy vọng màu tóc mới hôm nay sẽ đem lại may mắn trong trận gặp Thái Lan sắp tới", Đức nói.

Cả Tiến Linh và Hoàng Đức đều đồng ý rằng chuyện tóc tai không phải điều kiêng kỵ trong nghiệp đá bóng, nhất là với đội tuyển lúc này. Hầu hết các cầu thủ đều coi đây nhưng một cách để nghỉ xả hơi, sốc lại tinh thần cho các trận đấu quan trọng.

Sau gần một giờ nghe tư vấn tại cửa hàng ruột thuộc hệ thống chăm sóc tóc nam 30Shine, Tiến Linh quyết định chọn cho mình kiểu tóc Side swept vuốt cao, kèm một đường "gẩy light" màu xanh trước mái. "Mỗi lần có anh em nào làm tóc mới là sẽ bị cả đội xúm vào trêu, lần này tới lượt tôi rồi đó", Linh cười cho biết.

Trong khi đó Hoàng Đức bỏ đi màu tóc vàng "Hàn Quốc" để chuyển sang xanh đen khi được giới thiệu đây đang là màu xu hướng của năm nay. Được đôn lên từ đội U22, Hoàng Đức hy vọng tóc mới sẽ giúp Đức tự tin ghi bàn vào lưới Thái Lan như đã làm cách đây không lâu.

"Chuyện tóc tai trong đội tuyển thường đem lại tiếng cười và sự tự tin cho cầu thủ. Ban huấn luyện khá thoải mái về vấn đề này", Linh cho biết thêm. Theo Tiến Linh, thầy Park không cấm đoán mà thường khuyến khích mọi người làm những điều mình thích như để củng cố sự tự tin khi thi đấu ở trên sân.

Hơn 3 tiếng cắt, tạo kiểu, nhuộm, sấy đã cho ra một màu tóc mới nhìn lạ mắt. Hoàng Đức tỏ ra rất thích thú mới diện mạo mới này.

Tiến Linh nhìn chững chạc hơn so với trước khi cắt tóc. Tiền đạo của đội tuyển Việt Nam cẩn thận khi hỏi thêm cách gội, sấy để giữ nếp trước khi ra sân.

Với kiểu tóc mới, cặp tiền đạo của đội tuyển Việt Nam cho biết đã sẵn sàng cho trận đấu quan trọng cuối cùng của năm nay gặp Thái Lan ngày 19/11 tới trên sân Mỹ Đình. Trận đấu quyết định ngôi đầu bảng và cơ hội giành vé vào vòng loại thứ 3, World Cup 2022, khu vực châu Á.

Dương Thành
Ảnh: Giang Huy