Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 1/7/2014, 06:12 (GMT+7)

Thủ môn Neuer chơi như hậu vệ quét khi Đức hạ Algeria

Manuel Neuer, một trong những thủ môn hay nhất thế giới, bốn lần dùng chân phá bóng ngoài vòng cấm trong trận gặp Algeria ngày 30/6.

Neuer có lẽ sử dụng chân để phá bóng nhiều hơn là dùng đôi găng nhựa chụp hoặc đấm bóng. Thủ môn tuyển Đức liên tục phải di chuyển ra khỏi khu vực 16m50 để cắt những đường phản công nhanh của đối thủ.

Đây không phải là sự bốc đồng, ham băng lên của thủ môn Bayern Munich. Lối đá của tuyển Đức trước Algeria khiến bộ đôi trung vệ thường xuyên dâng cao, để hổng khoảng trống phần sân nhà. Tài đọc tình huống rất nhanh của Neuer giúp anh có những pha băng lên chuẩn xác, hợp lý.

Những tiền đạo có tốc độ bên phía Algeria phải lắc đầu tiếc nuối vì không có cơ hội đối diện với khung thành dù chẳng còn hậu vệ nào phía trước họ.

Neuer, vì thế, được báo chí Đức ví như một "máy quét", một trung vệ thòng thực sự khi thường xuyên dùng chân phá bóng.

Số liệu cho thấy trong 59 lần chạm bóng trong trận đấu, Neuer có 21 lần chạm bóng ở ngoài khu vực cấm địa. Anh cũng có bốn lần phá bóng thành công ở ngoài khu vực 16m50, trong đó có một pha đánh đầu.

Neuer cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của thủ môn khi phán đoán tốt những tình huống phạt góc, chụp gọn bốn pha sút bóng trúng đích của đối thủ.

Ở một tình huống lộn xộn trước cầu môn Đức, Neuer rất nhanh ôm bóng rồi thực hiện phất lên phía trên cho Schurrle trong hiệp hai. Suýt nữa tiền đạo Chelsea đã có thể tận dụng đường chuyền dài này để dứt điểm nhanh.

Neuer như một bức tường lớn chắn ngang khung thành của tuyển Đức trong trận gặp Algeria.

Doanh Doanh