Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 2/4/2015, 12:07 (GMT+7)

Thủ môn dự bị Man Utd là Vua danh hiệu tại Ngoại hạng Anh

Victor Valdes sở hữu tất cả 15 danh hiệu trong sự nghiệp, nhiều nhất trong số các cầu thủ đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh.

Victor Valdes (trái) làm dự bị cho đàn em De Gea sau khi gia nhập Man Utd vào tháng 1/2015. Tuy nhiên, xét về thành tích thì De Gea vẫn còn lâu mới đuổi kịp đàn anh. De Gea mới có hai danh hiệu lớn (không tính các trận tranh Siêu Cup), trong khi cựu thủ môn Barca đã có tới 15 chức vô địch. Valdes đoạt ba chức vô địch Champions League, sáu La Liga, hai Cup nhà vua, hai FIFA Club World Cup cùng Barca và World Cup 2010, Euro 2012 với tuyển Tây Ban Nha.

Đứng thứ hai về số danh hiệu là cầu thủ bản địa John Terry. Trung vệ người Anh giành tất cả 13 chức vô địch, đều trong màu áo Chelsea gồm ba Ngoại hạng Anh, năm Cup FA, ba Cup Liên đoàn, một Champions League và một Europa League.

Gia nhập Leicester hè 2014, Cambiasso trở thành cầu thủ đứng thứ ba về số danh hiệu có được trong số các cầu thủ đang dự sân chơi cao nhất xứ sương mù. Tiền vệ kỳ cựu người Argentina giành 12 danh hiệu trong màu áo các đội bóng cũ là Real và Inter. Các danh hiệu của Cambiasso bao gồm năm Serie A, một La Liga, một Champions League, bốn Cup Italy và một FIFA Club World Cup.

Cùng đứng ở vị trí thứ ba với Cambiasso là thủ môn Petr Cech của Chelsea. Thủ thành người CH Czech là một trong những công thần mở ra thời đại thành công của The Blues trong thập niên vừa qua. Cech đoạt 12 danh hiệu đều dưới màu áo Chelsea gồm ba Ngoại hạng Anh, bốn Cup FA, ba Cup Liên đoàn, một Champions League và một Europa League.

Rio FerdinandWes Brown (thứ nhất và thứ hai từ trái sang) đều đã rời Man Utd, lần lượt khoác áo Queens Park Rangers và Sunderland. Tuy nhiên, cả hai đều đứng thứ tư với 11 danh hiệu cho mỗi người khi chơi cho Man Utd. Wes Brown giành năm Ngoại hạng Anh, hai Cup FA, hai Cup Liên đoàn và hai Champions League. Ferdinand giành sáu Ngoại hạng Anh, một Cup FA, một Cup Liên đoàn, một Champions League và một FIFA Club World Cup.

Bộ đôi huyền thoại của Chelsea là Didier Drogba Frank Lampard chia sẻ vị trí thứ tư với  mỗi người 11 danh hiệu trong màu áo xanh. Drogba giành ba Ngoại hạng Anh, bốn Cup FA, ba Cup Liên đoàn và một Champions League. Lampard, đang chơi cho Man City, cũng có ba Ngoại hạng Anh, bốn Cup FA, một Champions League nhưng chỉ giành hai Cup Liên đoàn, bù lại là một Europa League.

Cùng có 10 danh hiệu là bộ ba Yaya Toure, Martin Demichelis (cùng Man City) và John O'Shea (Sunderland). Toure (trong ảnh) giành năm danh hiệu với Barca, bốn trong màu áo Man City và thêm chức vô địch châu Phi cùng tuyển Bờ Biển Ngà. Trong khi đó Demichelis giành tới tám danh hiệu trong màu áo đội bóng cũ Bayern và thêm hai với Man City. John O'Shea giành cả 10 danh hiệu khi còn chơi cho Man Utd.

Đội trưởng Man Utd Wayne Rooney có chín danh hiệu, ngang với tiền vệ John Obi Mikel của Chelsea. Trong khi Rooney giành cả chín danh hiệu với Man Utd, Mikel có tám danh hiệu với Chelsea và một chức vô địch châu Phi cùng Nigeria.

Cùng có tám danh hiệu là Fabregas (Chelsea), Darren Fletcher (West Brom), Michael Carrick (Man Utd), Anthony Reveillere (Sunderland), Jesus NavasDavid Silva (cùng Man City).

Steven Gerrard gắn bó với Liverpool trong 17 mùa giải và giành bảy danh hiệu. Đây cũng là số danh hiệu mà tân binh Mario Balotelli có được, bao gồm một chức vô địch Ngoại hạng Anh, điều Gerrard còn thiếu. Ba cầu thủ khác giành bảy danh hiệu còn có Joe Cole (Aston Villa), Branislav Ivanovic (Chelsea) và Bojan Krkic (Stoke).

Bảo Lam