Thứ năm, 18/4/2024
Thứ ba, 10/6/2014, 17:03 (GMT+7)

Thổ dân Brazil đại náo sân tập tuyển Đức

Hàng chục vũ công trong trang phục thổ dân Brazil nhảy múa chúc mừng Miroslav Klose nhân dịp sinh nhật lần thứ 36, hôm qua 9/6.

Hôm 9/6, Klose tròn "ba giáp". Nhân dịp này, nước chủ nhà Brazil cử một đoàn vũ công đến nhảy múa chúc mừng. Các vũ công đội mũ lông chim sặc sỡ và mặc váy tua rua trông giống hệt thổ dân vùng Amazon. Các cầu thủ Đức, đặc biệt là Lukas Podolski và Mesut Ozil, tỏ ra rất hào hứng với màn trình diễn này.

Klose nom vẻ chịu đựng khi được các vị khách chúc mừng. Ở tuổi 36, Klose vẫn là tiền đạo số một của tuyển Đức. Đây là hệ quả của việc các chân sút ngoại quốc thống trị Bundesliga. HLV Joachim Low đã phải bỏ Mario Gomez (đang chơi cho Fiorentina tại Italy) và chọn Klose cho vị trí trung phong.

HLV Joachim Low vui vẻ cho các cầu thủ giải trí cùng đoàn vũ công. Tuyển Đức đang thiếu tiền đạo đẳng cấp cao nhưng với những tiền vệ có tỷ lệ ghi bàn cao như Mario Gotze, Thomas Muller hay Andre Schurrle, chiến thuật gia từng giành huy chương bạc Euro 2008 và huy chương đồng World Cup 2010 vẫn yên tâm về khả năng đi sâu tại giải năm nay.

Thủ quân tuyển Đức Philipp Lahm và trung vệ Per Mertesacker tần ngần trước một trò chơi lạ của nhóm vũ công. Tuyển Đức hiện đóng quân ở Santo Andre, thành phố Sao Paulo, Brazil. Thầy trò Joachim Low sẽ chơi ba trận ở vòng bảng với Bồ Đào Nha, Ghana và Mỹ.

Ozil và Podolski thân thiết từ Arsenal cho đến tuyển Đức. Hai cầu thủ này cùng thuận chân trái, và là trụ cột mà HLV Joachim Low rất cần cho chiến dịch chinh phục World Cup năm nay.

Podolski tặng trái Brazuca, loại bóng duy nhất được sử dụng tại World Cup, cho một vũ công nhí.

Tiền vệ Bastian Schweinsteiger cũng tỏ ra hào hứng với màn trình diễn của các vũ công.

Tiền đạo 36 tuổi Klose hiện có 14 bàn qua các kỳ World Cup, xếp thứ hai trong danh sách những cầu thủ lập công nhiều nhất. Ronaldo của Brazil đang dẫn đầu với 15 bàn.

Trong trận giao hữu với Armenia vừa qua (Đức thắng 6-1), Klose đã ghi một bàn và trở thành cầu thủ lập công nhiều nhất cho tuyển quốc gia (69 bàn). Huyền thoại Gerd Muller với 68 bàn phải xuống xếp thứ hai.

Cựu cầu thủ hay nhất thế giới Ronaldo hiện hơn Klose đúng một bàn ở World Cup. Tiền đạo người Đức do đó đang có cơ hội lớn để san bằng và vượt qua tại ngày hội bóng đá năm nay.

Xuân Hoàng