Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 30/7/2014, 05:56 (GMT+7)

Tân HLV Brazil chê Neymar hay 'mít ướt', màu mè

Nổi tiếng là một người đề cao kỷ luật và sự cứng rắn, Dunga được dự báo sẽ mạnh tay chỉnh đốn hình ảnh của tuyển Brazil mà ông tiếp quản sau World Cup 2014.

Quá nhiều nước mắt

Thắng cũng khóc, thua cũng khóc, họp báo cũng khóc, hát quốc gia cũng khóc… đội tuyển Brazil rơi nước mắt vô tội vạ tại World Cup 2014. Theo Dunga, đó là điều khó chấp nhận với những người là hình ảnh đại diện của đất nước. HLV 50 tuổi nói với tờ Sambafoot: “Cảnh khóc lóc như trong trận gặp Chile trông thật tệ. Chúng ta là những người yêu nước và chúng ta biết rằng đàn ông thì không được khóc”. Dunga có lý khi phàn nàn về một Brazil yếu đuối với những cầu thủ chỉ chực òa khóc vì chịu áp lực quá lớn khi đá trên sân nhà. Thậm chí, Neymar và các đồng đội còn không buồn che giấu điều đó.

Neymar và Dani Alves đi làm tóc trong thời gian World Cup

Dunga nói thẳng ông không chấp nhận việc đó. “Tôi không đồng ý việc các cầu thủ đi cắt tóc khi lên tuyển”, tờ Mundo Deportivo dẫn lời tân HLV Brazil. Dunga cho rằng Neymar và Alves phải kết thúc những thủ tục này trước giải đấu, hoặc đợi đến khi về nhà. Thời gian tập trung làm nhiệm vụ quốc gia, ông muốn các cầu thủ tập trung cao độ. Tuy nhiên, báo chí Tây Ban Nha châm biếm rằng đây là triết lý từ một nhà cầm quân không bao giờ thay đổi kiểu tóc và vì lý do này, Cristiano Ronaldo sẽ không bao giờ về dưới trướng Dunga.

Neymar đội mũ thêu tên riêng

Dunga không chỉ lên tiếng về vấn đề kiểu tóc của Neymar, ông còn than phiền về việc tiền đạo này đội mũ có thêu tên mình. Chiến lược gia cho rằng hành động này đồng nghĩa với việc Neymar đang đặt cái tôi của mình vượt lên bộ mặt toàn đội, hay nói cách khác, đội tuyển Brazil tồn tại để vinh danh và ủng hộ Neymar.

Brazil tung hê Neymar quá trớn

“Tôi không thích cách toàn đội ra sân với chiếc áo của Neymar. Nó mang thông điệp rằng chúng ta đã mất đi một chiến binh”, Dunga bình luận về việc các cầu thủ Brazil mang theo chiếc áo của Neymar vào sân ở trận bán kết World Cup 2014, sau khi ngôi sao này dính chấn thương trong trận tứ kết với Colombia. Nếu vây, chắc hẳn Dunga cũng không ưa gì việc HLV Felipe Scolari mang chiếc mũ với khẩu hiệu: “Neymar cố lên”.

Và nhiều điều khác liên quan đến Neymar

Thực ra, Dunga không nói ra điều này. Nhưng dựa vào những phát biểu gần đây của vị tân HLV, Neymar có lẽ nên chuẩn bị tinh thần bước vào một thử thách cam go. Dunga được cho là có ác cảm với tiền đạo Barca từ năm 2010. Khi ấy, nhiều CĐV Brazil đã kéo đến tận nhà HLV này la ó, ép ông phải gọi Neymar - lúc này mới 18 tuổi vào thành phần đội tuyển dự World Cup ở Nam Phi.

Tờ Football Espana mới đây dẫn lại tuyên bố của Carlos Dunga rằng Neymar cũng như các cầu thủ khác, phải chứng minh bản thân xứng đáng được khoác chiếc áo của tuyển Brazil nếu muốn lên tuyển. Dunga giống như một “chiến binh thép”, không hề thích kiểu tung hô của dư luận dành cho Neymar, và càng dị ứng với phong cách màu mè của tiền đạo này.

Tuy nhiên, Neymar lại rất được lòng báo chí và các CĐV Brazil. Carlos Dunga nên cân nhắc kỹ trước khi đụng chạm đến một cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn như tiền đạo này. Hiện tại, người “chân ướt chân ráo” lên tuyển không phải là Neymar mà chính là vị tân HLV. Dunga, vì thế, sẽ đánh đổi rất lớn nếu muốn loại bỏ ngôi sao lớn nhất của đội. Bất chấp việc ông đã từng làm được điều tương tự với Ronaldinho vào năm 2009.

Di Khánh