Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 15/7/2014, 16:28 (GMT+7)

Suarez vào đội hình sao gây thất vọng nhất World Cup 2014

Tiền đạo người Uruguay cùng nhiều siêu sao tên tuổi khác đã khiến người hâm mộ đi từ kỳ vọng tới thất vọng tột cùng.

Iker Casillas đã đánh mất hình ảnh của thủ môn xuất sắc nhất thế giới với những pha ra vào thiếu hợp lý khiến Tây Ban Nha thất thủ 1-5 ngay trong trận mở màn với Hà Lan. Sau hai mùa giải giành phần lớn thời gian ngồi dự bị tại Real, thủ thành 33 tuổi có lẽ không còn là chốt chặn an toàn cho Tây Ban Nha.

Trung vệ Pepe là một trong những nguyên nhân khiến Bồ Đào Nha phải sớm xách vali về nước. Pha bóng thiếu kiềm chế với Muller khiến Pepe phải nhận thẻ đỏ ngay trận khai mạc, gián tiếp khiến Bồ Đào Nha bại trận 0-4. Sự trở lại của Pepe vào trận cuối vòng bảng với Ghana không thể giúp Bồ Đào Nha lật ngược tình thế.

Pique là một gương mặt đáng thất vọng khác của Tây Ban Nha với những pha xử lý lóng ngóng đến khó tin với đẳng cấp của anh. Sai lầm của Pique đã giúp cho Robben có ngày thi đấu tuyệt vời, góp phần vào chiến thắng 5-1 của Hà Lan trước Tây Ban Nha.

Trung vệ David Luiz có một bàn thắng tuyệt đẹp từ chấm đá phạt vào lưới Colombia nhưng không đủ bù vào màn trình diễn lúc mờ lúc tỏ của anh. Trong lần đầu tiên Luiz đeo băng đội trưởng Brazil tại World Cup thực sự là cơn ác mộng. Trận thua 1-7 trước Đức có công lớn của Luiz khi anh và các đồng đội chơi như mơ ngủ trước những pha phối hợp không quá cầu kỳ của đối thủ.

Tiền vệ cánh phải Antonio Valencia là cái tên nổi tiếng nhất trong đội hình Ecuador. Tuy nhiên những gì mà cầu thủ thuộc biên chế Man Utd để lại ở World Cup 2014 là tấm thẻ đỏ tại trận cuối vòng bảng gặp Pháp. Valencia không có bàn thắng lẫn pha kiến tạo nào.

Tiền vệ Paulinho chơi rất hay ở kỳ Confed Cup cách đây một năm nhưng gần như là người vô hình ở giải đấu năm nay. Paulinho không cho thấy được khả năng đánh chặn ở giữa sân và phải nhường suất đá chính cho Fernandinho ở các trận sau.

Tiền vệ Wilson Palacios là ngôi sao lớn nhất của đội tuyển Honduras nhưng anh không thể hiện mình là chỗ dựa cho đồng đội. Nhận tấm thẻ đỏ vô duyên trong trận đấu với Pháp, gián tiếp khiến Honduras thủng lưới ba bàn liên tiếp sau đó.

Tiền vệ trái Eden Hazard là cái tên được kỳ vọng nhất bên phía đội tuyển Bỉ và có pha kiến tạo bàn thắng duy nhất vào lưới tuyển Nga, tuy nhiên đây vẫn là kỳ World Cup đáng thất vọng cho ngôi sao này. Hazard không tái hiện được phong độ trong màu áo Chelsea với những pha đi bóng bế tắc đâm vào hàng thủ đối phương.

Suarez đã có thể là người hùng của Uruguay nếu không có tình huống cắn vai Chiellini gây tai tiếng. Án treo giò của Suarez khiến toàn đội Uruguay gặp vấn đề về tinh thần và nhanh chóng bị Colombia đánh bại tại vòng 1/8.

Một bàn thắng trong trận đấu không có nhiều ý nghĩa trước Cameroon là tất cả hành trang của Fred tại giải năm nay. Trung phong số một tuyển Brazil khiến người hâm mộ chủ nhà thất vọng tột cùng với những pha xử lý vô duyên và thiếu đi sự tinh tế thường thấy của các tiền đạo xứ sở samba.

Diego Costa là nỗi thất vọng lớn nhất trên hàng công Tây Ban Nha. HLV Del Bosque quyết tâm trọng dụng tiền đạo này sau khi nhập tịch nhưng sự xuất hiện của Costa không tạo nên hiệu ứng tích cực nào. Thể lực suy yếu sau chấn thương cùng việc bắt nhịp chậm với lối chơi toàn đội khiến Costa chỉ là cái bóng mờ sau mùa giải thăng hoa tại Atletico.

Bảo Lam