Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 23/5/2014, 06:25 (GMT+7)

Suarez phẫu thuật xong, quyết trở lại từ trận Uruguay - Anh

Siêu sao tiền đạo người Uruguay hôm qua ra viện sau ca mổ đầu gối và lạc quan có thể dự World Cup 2014 từ trận thứ hai vòng bảng.

Suarez ngồi xe lăn rời bệnh viện hôm qua 22/5 sau ca mổ để chữa vết đau ở mặt cong đầu gối.

Rất đông người hâm mộ Uruguay lo lắng cho sức khỏe của Suarez. Họ có mặt để chờ gặp và thấy thần tượng sau ca mổ.

Anh tỏ ra không thoải mái khi được các nhân viên y tế nhấc thẳng xe lăn lên xe cấp cứu.

Vì ca phẫu thuật này, Suarez không chắc kịp bình phục để đá trận ra quân World Cup 2014, gặp Costa Rica ngày 14/6. Nhưng anh lạc quan sẽ kịp bình phục để xung trận khi Uruguay đấu tuyển Anh ở lượt trận thứ hai sau đó năm ngày.

"Cảm ơn vì sự ủng hộ của mọi người. Tôi sẽ cố gắng cật lực trong những ngày tới để lấy lại hoàn toàn phong độ, thể lực và chung sức với các đồng đội", báo Uruguay La Ovacion dẫn lời Suarez sau ca mổ.

Mẹ anh, bà Sandra Diaz, thì hạnh phúc vì ca mổ thành công tốt đẹp: "Ơn Chúa, ca mổ diễn ra suôn sẻ. Vấn đề của Suarez không nghiêm trọng như chúng tôi nghĩ ban đầu".

Chấn thương của Suarez là sự kiện gây rúng động dư luận Uruguay trước thềm World Cup 2014. Người hâm mộ lo sợ tiền đạo này sẽ không thể kịp bình phục để cùng đội tuyển tranh tài ở Brazil tháng sau. Bệnh viện Medica Uruguaya, nơi Suarez phẫu thuật, ở thủ đô Montevideo trở thành tâm điểm chú ý của cả nước hôm qua.

Truyền thông túc trực bên ngoài Medica Uruguaya để chờ đưa tin, ghi lại những hình ảnh về Suarez sau khi xuất viện.

Bộ phận y tế của tuyển Uruguay cho rằng đầu gối của Suarez có vấn đề từ trận vòng cuối Ngoại hạng Anh gặp Newcastle hôm 11/5. Vết đau âm ỉ ấy trở nên nghiêm trọng khi tiền đạo này trở về Uruguay, tập vài buổi cùng cả đội chuẩn bị cho World Cup 2014.

HLV Oscar Tabarez tuyên bố sẽ chờ Suarez đến chừng nào có thể và gần như chắc chắn vẫn sẽ điền tên học trò cưng này khi gút danh sách 23 tuyển thủ Uruguay gửi lên FIFA vào hạn chót ngày 2/6 tới.

Năm 2010, trước thềm World Cup, Fernando Torres cũng sụn chêm đầu gối vào tháng tư, phải nghỉ thi đấu suốt bảy tuần và chỉ trở lại từ lượt trận thứ hai vòng bảng, nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu về thể lực.

Suarez là Vua phá lưới vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ, với 11 bàn thắng, giúp Uruguay cán đích thứ năm và giành vé vớt đi Brazil hè này sau khi loại Jordan trong trận play-off.

Tại Ngoại hạng Anh, Suarez cũng phát tiết rực rỡ trong mùa vừa qua khi anh ghi 31 bàn giúp Liverpool giành vị trí Á quân, còn bản thân đồng sở hữu Chiếc Giày Vàng châu Âu với Cristiano Ronaldo.

Phương My