Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 4/7/2018, 06:20 (GMT+7)

'Sư tử' Anh gầm vang sau chiến thắng Colombia

Harry Kane và đồng đội cho thấy tinh thần mạnh mẽ trong trận đấu vòng 1/8 với Colombia, giúp "Tam Sư" lần đầu thắng bằng loạt đá luân lưu ở World Cup.

Harry Kane chứng minh vai trò thủ lĩnh của tuyển Anh tại World Cup 2018. Trước Colombia, tiền đạo thuộc biên chế Tottenham ghi bàn thắng thứ sáu tại giải năm nay, đồng thời thực hiện thành công lượt đá đầu tiên ở loạt luân lưu để tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho đồng đội.

HLV Southgate ôm người hùng Eric Dier sau khi trận đấu kết thúc. Dier được ông Southgate tung vào sân ở cuối hiệp hai với nhiệm vụ bảo toàn tỷ số 1-0. Dù không thể giúp Anh giành chiến thắng trong hiệp chính và phụ, Dier đã đá thành công lượt luân lưu cuối cùng để đưa đội vào tứ kết.

Thế trận giằng co trong suốt hiệp một chỉ bị phá vỡ khi trọng tài xác định Carlos Sanchez kéo ngã Harry Kane trong vòng 16m50. Tiền vệ đang chơi cho Fiorentina thực sự là vận đen của Colombia ở giải năm nay. Trong trận ra quân, Sanchez dùng tay cản bóng khiến anh nhận thẻ đỏ và đội nhà bị thổi phạt đền, dẫn tới thua sốc trước Nhật Bản.

Harry Kane không bỏ lỡ cơ hội làm tung lưới Colombia. Đội trưởng tuyển Anh tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với hai bàn nhiều hơn Lukaku và Ronaldo.

Tình huống bị thổi phạt đền khiến các cầu thủ Colombia mất bình tĩnh và liên tiếp phản ứng trọng tài. Ông Mark Geiger đã trút cơn mưa thẻ vàng ở trận này, với sáu tấm cho Colombia và ba cho Anh.

Những nỗ lực của Colombia giúp họ có bàn gỡ hòa nhờ công trung vệ Yerry Mina ở phút bù giờ thứ ba. Cầu thủ đang khoác áo Barca trở thành người ghi nhiều bàn nhất cho Colombia ở giải năm nay với ba pha lập công đều từ đánh đầu.

Tinh thần dâng cao giúp Colombia dồn ép Anh trong hiệp phụ đầu tiên. Nhưng hàng thủ của đội bóng xứ sương mù đã chơi chắc chắn và không mắc sai lầm.

Đá luân lưu là niềm đau với tuyển Anh ở World Cup, bởi họ đã thất bại ở cả ba lần trước đó khi phải dùng tới loạt "đấu súng" nhiều may rủi này. Cơn ác mộng dường như tái diễn khi Jordan Henderson không thắng được David Ospina ở lượt đá thứ ba.

Cơ hội sống lại với tuyển Anh khi Mateus Uribe đá chạm xà ngang ở loạt sút thứ tư. Tới loạt thứ năm, thủ môn Jordan Pickford xuất sắc cản phá cú đá của Carlos Bacca. Đây mới chỉ là lần thứ hai có thủ môn tuyển Anh đẩy được cú đá trong loạt luân lưu ở World Cup. Lần đầu tiên là David Seaman khi cản phá thành công Hernan Crespo ở trận đấu vòng 1/8 World Cup 1998 với Argentina.

Eric Dier đã không mắc bất cứ sai lầm nào để đánh bại David Ospina ở lượt cuối cùng. Dier là cầu thủ thứ ba của Tottenham đá thành công cho tuyển Anh sau Harry Kane và Kieran Trippier. Người thực hiện thành công còn lại là Marcus Rashford của Man Utd.

Các cầu thủ Anh ôm nhau sau chiến công lịch sử. Ở tứ kết, Anh sẽ gặp Thụy Điển vào ngày 7/7 tới đây.

Ảnh: FIFA, AP, Reuters, Rex, EPA