Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 17/7/2014, 13:43 (GMT+7)

Schweinsteiger quỳ gối trước người hâm mộ ở Munich

Tiền vệ đội phó đội tuyển Đức tỏ ra cảm kích trước sự chào đón nồng hậu của người hâm mộ quê nhà, khi anh và các đồng đội trở về Bavaria.

Sau lễ mừng công cùng đội tuyển Đức ở Brandenburg Gate với sự chứng kiến của nửa triệu người hâm mộ, các cầu thủ lên đường trở về địa phương. Bastian Schweinsteiger thuộc nhóm người miền nam.

Khi xuống sân bay hôm qua 16/7, anh cùng các đồng đội được chính quyền quê hương đón tiếp theo nghi thức trang trọng với thảm đỏ trải sẵn dưới chân máy bay và dọc dài cổ động viên nhí xếp hàng vẫy cờ chào đón.

Schweini xúc động quỳ sụp xuống đất mẹ rồi đặt tay lên trái tim. Tiền vệ sinh năm 1984 là một trong những nhân tố quan trọng đem đến thành công cho đội tuyển Đức cũng như Bayern Munich những năm qua. 

Thủ hiến bang Bavaria Horst Seehofer (thứ hai từ trái qua) trực tiếp ra sân bay đón tiếp các người hùng. Toni Kroos đứng bên trái, còn bên phải là Thomas Muller - người đã ghi năm bàn ở giải năm nay.

Thủ thành Manuel Neuer cũng là nhân tố đặc biệt quan trọng giúp tuyển Đức vô địch World Cup 2014. Đức là đội bóng đầu tiên của châu Âu vô địch trên đất châu Mỹ.

Trong khi Muller trả lời phỏng vấn...

... Schweini tự thưởng cho mình cốc bia, với nụ cười tươi rói bên người bạn gái lâu năm Sarah Brander.

Thủ quân Phillip Lahm tay cầm tượng Mãnh sư vàng - biểu tượng của xứ Bavaria.

Hậu vệ Mats Hummels thuộc biên chế Borussia Dortmund nhưng cũng đi cùng chuyến với các cầu thủ của Bayern Munich. Bên cạnh yếu tố chiến thuật, sự đoàn kết và ổn định phong độ là sức mạnh quyết định đem đến thành công tột đỉnh của đội tuyển Đức năm nay.

Doãn Mạnh
(Ảnh: AFP)