Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 13/1/2015, 04:24 (GMT+7)

Ronaldo phấn khích hét to khi thắng giải Quả bóng vàng

Tiền đạo của Real Madrid không ngăn sự xúc động khi năm thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng cá nhân cao quý nhất thế giới bóng đá.

Tối 12/1 trong Gala bóng đá FIFA, cựu danh thủ Thierry Henry mở phong bì công bố Cristiano Ronaldo là chủ nhân của Quả bóng vàng 2014. 

Tiền đạo người Bồ Đào Nha không giấu giếm niềm vui, phấn khích hét to trên bục nhận giải, như những lần ghi bàn trên sân cỏ. Ronaldo giải thích hành động này: "Tôi khá căng thẳng nên phải hét để giải tỏa. Tôi hồi hộp y hệt năm ngoái, chỉ có khác là lần này không khóc thôi. Đâu phải khi nào bạn cũng khóc" (xem video).

CR7 còn vui hơn khi biết tỷ lệ bỏ phiếu cho anh cao hơn gấp đôi người xếp thứ hai. Ronaldo giành 33,76% tổng số phiếu bầu, bỏ xa người về nhì Lionel Messi (15,76%) và Manuel Neuer (15,72).

"Tôi có thể thấy mẹ, thấy gia đình ngày hôm nay. Cảm ơn tất cả vì đã ở cạnh tôi. Đây là một năm không thể nào quên. Giành được một giải thưởng như thế này là quá đặc biệt. Tôi chỉ có thể nói sẽ tiếp tục cống hiến. Tôi chưa từng nghĩ rằng mình có thể giành Quả bóng vàng đến ba lần, nhưng cuối cùng điều đó đã trở thành sự thật", Ronaldo phát biểu.

Mẹ của Ronaldo, bà Dolores Aveiro xúc động rơi nước mắt ôm con trai trên bục trao giải.

Ronaldo có một năm 2014 thành công với các danh hiệu vô địch Champions League, Cup Nhà vua, Siêu Cup châu Âu và Cup thế giới các CLB. Tiền đạo của Real còn đoạt danh hiệu Vua phá lưới châu Âu. Anh ghi 56 bàn trong 51 trận cho Real năm 2014.

 

Con trai của tiền đạo Real, Cristiano Jr. cũng có mặt chung vui với bố. Bạn gái của Ronaldo Irina Shayk không đến dự.

Ronaldo cùng các đồng đội và chủ tịch của Real Madrid. James Rodriguez nhận giải Bàn thắng đẹp nhất năm, trong khi Toni Kroos và Sergio Ramos nằm trong Đội hình tiêu biểu FIFA.

Trước khi công bố kết quả, chủ tịch UEFA Michel Platini nhiều lần gặp riêng và thì thầm với Ronaldo. Có tin đồn rằng tiền đạo người Bồ không ưa cựu danh thủ Pháp và nhiều lần tránh mặt ông trong các lần trao giải. Platini cũng từng phát biểu Quả bóng Vàng năm 2014 nên thuộc về người Đức.

Ronaldo ngồi cạnh vợ chồng Messi.

Nữ danh thủ Brazil Marta chụp ảnh lưu niệm với Ronaldo.

Trước đó ít giờ, Ronaldo trong trang phục thể thao xuất hiện ở buổi giao lưu với người hâm mộ và báo chí.

Anh cũng như hai ứng viên còn lại là Messi và Neuer thẳng thắn trả lời các câu hỏi khó. Ronaldo cho biết không thể nói trước về tương lai cho rời Real không nhưng hiện tại đang hạnh phúc ở Tây Ban Nha.

Đội hình tiêu biểu của FIFA năm 2014. Thiago Silva và David Luiz là hai người vắng mặt trong đêm trao giải.

Hữu Nhơn

Ảnh: AFP