Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 6/3/2015, 17:37 (GMT+7)

Ronaldinho gạt CR7 khỏi đội hình trong mơ Champions League

Tiền vệ từng cùng Barca vô địch năm 2006 chọn bốn đồng hương Brazil và ba ngôi sao Chelsea vào đội hình trong mơ của riêng anh ở Champions League.

Ronaldinho từng đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch Champions League mùa 2006 của Barca. Ngôi sao Brazil cũng mở ra thời kỳ đại thành công của đội bóng xứ Catalan tại giải đấu danh giá nhất châu Âu. Đội hình trong mơ của Ronaldinho tại Champions League không có siêu sao đương đại của Real Madrid, Cristiano Ronaldo, mà thay vào là Ronaldo người Brazil. Trước đó, tiền vệ từng hai lần vô địch Champions League Andrea Pirlo cũng gạt CR7 khỏi đội hình tiêu biểu.

Dưới đây là phần nhận xét của Ronaldinho cho từng vị trí anh lựa chọn.

Thủ môn Gianluigi Buffon

"Có rất nhiều thủ môn giỏi trong thời của tôi, nhưng tôi chọn Buffon bởi sự ổn định qua năm tháng. Rất nhiều thủ môn đánh mất phong độ, nhưng Buffon luôn chơi ở cấp độ cao nhất suốt thời gian dài".

Hậu vệ phải Cafu

"Một cầu thủ có số lần khoác áo tuyển Brazil nhiều nhất lịch sử chắc chắn phải đặc biệt. Tôi đã vô cùng hạnh phúc khi anh ấy vô địch Champions League với Milan. Hậu vệ phải hay nhất từng thấy không thể thiếu danh hiệu lớn này".

Trung vệ John Terry

"Chúng tôi (Barca) có những trận đấu lớn với Chelsea tại Champions League và tôi có thể hiểu vì sao John Terry vẫn rất quan trọng với họ tới lúc này. Đối mặt với anh ta luôn khó khăn và Terry là một thủ lĩnh, dẫn dắt đội bóng qua thời khắc quan trọng".

Trung vệ Paolo Maldini

"Anh ta là một trong những cầu thủ phòng ngự hay nhất lịch sử Champions League. Đặc biệt là cách Maldini xử lý quả bóng không giống như hậu vệ mà như một tiền vệ tao nhã".

Hậu vệ trái Roberto Carlos

"Anh ấy đủ sức xuất hiện trong bất cứ đội hình nào chỉ nhờ tài năng đá phạt. Tuy nhiên, không chỉ là một chân sút phạt xuất sắc, Roberto Carlos còn là một trong những hậu vệ trái hay nhất. Anh ấy vô cùng quan trọng trong những chức vô địch Champions League giành được cùng Real".

Tiền vệ Claude Makelele

"Hàng thủ biết Chelsea an toàn khi Makelele án ngữ phía trên, các cầu thủ tấn công thoải mái khi anh ấy ở phía sau. Tôi cho rằng đó là cầu thủ hay nhất trong việc bảo vệ hàng thủ. Tôi chưa bao giờ thấy anh ấy chơi một trận tồi".

Tiền vệ Frank Lampard

"Tôi từng nói với Frank rằng chúng tôi (Barca) muốn tuyển mộ anh ấy, nhưng Frank chưa bao giờ có ý định rời Chelsea. Tôi cũng chắc rằng Chelsea không muốn để Lampard ra đi. Ở thời của anh, Lampard là một trong những cầu thủ hay nhất châu Âu. Thành tích ghi bàn với tư cách một tiền vệ của Lampard khiến tôi vô cùng ấn tượng".

Tiền vệ tấn công Kaka

"Mọi chuyện diễn ra không suôn sẻ với Kaka ở Real nhưng chúng ta đừng quên Kaka thật sự khi còn ở Milan. Trong hai hay ba mùa giải, Kaka là cầu thủ hay nhất thế giới và cậu ấy có thể làm bất cứ điều gì".

Tiền đạo phải Lionel Messi

"Tôi đã giành mọi thứ, thật khó để tiếc nuối điều gì trong sự nghiệp. Tôi chỉ ước mình có thể chơi cùng Messi lâu hơn ở Barca. Không còn từ nào để diễn tả Messi, chỉ đơn giản là cậu ấy có phép ở chân".

Tiền đạo trái Thierry Henry

"Người bạn tốt của tôi ở Barca và chúng tôi suýt có cơ hội chơi cùng nhau tại New York. Anh ấy là cơn ác mộng cho các hàng phòng ngự với tốc độ, kỹ thuật và sức mạnh".

Trung phong Ronaldo

"Anh ấy là thần tượng của tôi và rồi tôi có cơ hội chơi cùng và vô địch World Cup với Ronaldo. Anh ấy là tiền đạo hoàn hảo nhất trong lịch sử và thật khó tin khi Ronaldo chưa từng vô địch Champions League".

Bảo Lam