Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 18/6/2017, 07:56 (GMT+7)

Real Madrid sẽ mua ai thế chỗ nếu Ronaldo ra đi

Có năm tiền đạo hàng đầu được tin là mục tiêu tuyển mộ của nhà ĐKVĐ Champions League, nếu họ buộc phải bán Cristiano Ronaldo hè này.

Cristiano Ronaldo mới đây tuyên bố sẽ chia tay Real Madrid nếu bị kết tội trốn thuế tại Tây Ban Nha. Hợp đồng hiện tại của anh ở sân Bernabeu có thời hạn đến năm 2021. Nhưng Real có thể đồng ý chuyển nhượng siêu sao tiền đạo 32 tuổi nếu họ được trả mức phí cao. Khi đó, họ sẽ phải lấp chỗ trống ở hàng tấn công bằng một ngôi sao khác.



Dưới đây là năm ứng viên thay thế Ronaldo, theo nhận định của các chuyên gia tờ Marca (báo thân Real Madrid).

Neymar. Chủ tịch Florentino Perez của Real từ lâu đã muốn ký với tiền đạo người Brazil của Barca. Neymar hiện nay được định giá chuyển nhượng cao nhất thế giới, nhưng anh vẫn chỉ là cái bóng mờ so với Lionel Messi khi chơi tại sân Nou Camp. Real có thể thuyết phục Neymar bằng đề nghị trao cho anh cơ hội trở thành nhân vật trung tâm của đội bóng đầy sao.

Real hoàn toàn có thể đáp ứng điều khoản giải phóng hợp đồng 225 triệu đôla mà Barca ràng buộc Neymar, một khi họ bán Ronaldo (PSG được cho là sẵn sàng trả 220 triệu đôla để tậu tiền đạo Bồ Đào Nha).

Kylian Mbappe. Chính tiền đạo 18 tuổi của Monaco gần đây tiết lộ: “Real từng muốn có tôi từ khi tôi 14 tuổi”. Mbappe chưa đạt tới đẳng cấp của những siêu sao tấn công hàng đầu đương đại như Messi, Ronaldo, Suarez…, nhưng anh có triển vọng trở thành tiền đạo hàng đầu thế giới trong suốt một thập kỷ tới.


Anh đã chứng tỏ hiệu suất săn bàn cao trong màu áo Monaco mùa giải vừa qua, nhất là tại đấu trường Champions League (6 bàn trong 10 trận), và đây là dấu hiệu để anh trở thành người kế thừa xứng đáng của Ronaldo. Lewandowski (28 tuổi) và Griezmann (26 tuổi) kém lợi thế so với Mbappe khi xét đến yếu tố tuổi trẻ. Trong khi đó, cả Neymar và Dybala xem ra đều không bằng Mbapppe về kỹ năng chạm bóng dứt điểm.

Trong số hơn 10.000 người tham gia thăm dò ý kiến trên tờ Marca, có 37% chọn Mbapppe thế chỗ Ronaldo (tỷ lệ cao nhất).

Robert Lewandowski. Ngôi sao của Bayern Munich và tuyển Ba Lan là một trong ít những tiền đạo hiện nay có thể thay thế Ronaldo đảm nhận trọng trách ghi nhiều bàn cho Real.

Antoine Griezmann. Tiền đạo này mới gia hạn hợp đồng với Atletico Madrid đến tận năm 2022, cùng điều khoản giải phóng lên tới gần 112 triệu đôla. Trước đó, có nhiều thông tin về khả năng anh định gia nhập Man Utd trong hè này. Thật khó để biết tuyển thủ Pháp này có muốn chuyển sang khoác áo CLB đối thủ cùng thành Madrid, nhưng anh từng nhiều lần nói rằng anh muốn giành những danh hiệu lớn.

Paulo Dybala. Tiền đạo của Juventus đã thể hiện rõ tài năng, đẳng cấp và có cả lợi thế tuổi trẻ (23). Tuyển thủ Argentina này đang trên đường trở thành một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới.

Nguyễn Phát