Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 10/1/2015, 13:13 (GMT+7)

Real, Bayern áp đảo đội hình tiêu biểu 2014 của UEFA

Messi, Ibrahimovic, Diego Godin là ba cái tên hiếm hoi không liên quan đến Real và Bayern có mặt trong danh sách mà người hâm mộ bình chọn trên tạp chí UEFA.

Bayern đóng góp nhiều gương mặt nhất với bốn cầu thủ, bao gồm Manuel Neuer, Philipp Lahm, David Alaba và Arjen Robben. Toni Kroos trước khi sang Real cũng chơi rất hay trong màu áo Bayern thống trị bóng đá Đức mùa trước và tỏa sáng trong đội hình Đức vô địch World Cup.

Real Madrid, ngoài ba cái tên Ronaldo, Kroos, Ramos, còn có thể tính thêm một Angel Di Maria, người hiện khoác áo Man Utd. Tiền vệ người Argentina chơi mùa giải hay nhất sự nghiệp, góp công lớn giúp Real vô địch Champions League trước khi bị bán sang đội bóng thành Manchester.

Đội hình năm nay được UEFA lựa chọn dựa trên cuộc khảo sát được tiến hành với sự tham gia của 8,6 triệu người hâm mộ trên toàn thế giới.

Thủ môn Manuel Neuer (đang khoác áo Bayern, quốc tịch Đức)

Ứng cử viên Quả bóng Vàng FIFA có 19 trận sạch lưới trong tổng số 32 trận ở Bundesliga trong năm 2014. Tỷ lệ cứu thua của Neuer là 83%. Tại World Cup 2014, Neuer cũng chơi xuất sắc, trở thành điểm tựa vững chắc cho tuyển Đức trên hành trình lên đỉnh vinh quang.

Hậu vệ phải Philipp Lahm (Bayern - Đức)

Lahm có 1042 lần chạm bóng ở đấu trường Champions League, chỉ thua thành tích của Toni Kroos (1224). Anh là rường cột của tuyển Đức đăng quang tại World Cup 2014 trên đất Brazil.

Trung vệ Sergio Ramos (Real Madrid - Tây Ban Nha)

Ramos (áo trắng, phải) góp ba bàn trên hàn trình cùng Real Madrid vô địch Champions League 2013-14. Không có hậu vệ nào ghi nhiều bàn thắng hơn Ramos.

Trung vệ Diego Godin (Atletico Madrid - Uruguay)

Godin ghi bàn quyết định vào lưới Barca ở vòng cuối cùng, giúp Atletico vô địch La Liga. Sự chắc chắn của trung vệ này giúp Atletico giữ 18 trận sạch lưới ở La Liga mùa trước.

Hậu vệ trái David Alaba (Bayern - Áo)

Tài năng người Áo không phải nhận thẻ vàng nào trong 89 trận gần nhất ở Bundesliga, trong đó có 24 trận năm 2014 - thành tích đáng khâm phục với một hậu vệ.

Tiền vệ phòng ngự Toni Kroos (Real Madrid - Đức)

Cựu thành viên Bayern là cầu thủ có nhiều đường chuyền nhất tại World Cup 2014 (544 đường). Anh đóng vai trò buồng phổi của Real, giúp đội bóng này quên đi Xabi Alonso, người ra đi vào cuối mùa trước.

Tiền vệ trung tâm Angel Di Maria (Man Utd - Argentina)

Không để lại nhiều ấn tượng tích cực trong nửa cuối năm 2014 vì còn bỡ ngỡ ở Man Utd, nhưng trong nửa đầu năm, Di Maria (áo trắng) là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới. Cựu cầu thủ Bayern có 20 đường kiến tạo, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào ở năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Anh giúp Real vô địch Champions League và truyền cảm hứng đưa Argentina đến trận chung kết World Cup. 

Tiền vệ công lệch phải Arjen Robben (Bayern - Hà Lan)

Ngôi sao chạy cánh 30 tuổi 17 lần tạo cơ hội ghi bàn cho Hà Lan ở World Cup 2014, nhiều nhất so với các cầu thủ của “Cơn lốc màu cam”.

Tiền vệ công Lionel Messi (Barca - Argentina)

Siêu sao của Barca vượt qua Raul Gonzalez để trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử Champions League. Tại World Cup 2014, Messi là thủ quân, góp phần đưa Argentina đến trận chung kết và nhận phần thưởng cho Cầu thủ hay nhất giải.

Tiền vệ công lệch trái Cristiano Ronaldo (Real Madrid - Bồ Đào Nha)

Ronaldo luôn ghi bàn trong 17 trận đấu gần nhất trên sân nhà. Những bàn thắng và động lực mà anh tạo ra là một yếu tố quyết định giúp Real đoạt cú ăn ba Champions League - Cup Nhà Vua - FIFA Club World Cup.

Trung phong Zlatan Ibrahimovic (Paris Saint Germain - Thụy Điển)

Với cú đúp bàn thắng ghi được trong trận giao hữu gặp Estonia hồi tháng 9/2014, tiền đạo của PSG đã đi vào lịch sử bóng đá Thụy Điển với tư cách chân sút số một (51 bàn).

Linh Linh