Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 9/4/2019, 09:28 (GMT+7)

Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng đối đầu 30 cầu thủ nhí

Hai tuyển thủ quốc gia Việt Nam góp mặt tại lễ ra mắt Học viện bóng đá Sài Gòn do đàn anh - đồng hương Nguyễn Thế Anh thành lập.

Rất đông người hâm mộ và các em nhỏ tại huyện Nhà Bè, TP HCM đã chờ đợi từ sớm để xin chữ ký và chụp ảnh cùng Quế Ngọc Hải (áo trắng) và Trọng Hoàng. 

Sau thành công ở AFF Cup và Asian Cup, cả hai ngôi sao của bóng đá xứ Nghệ đã đầu quân cho tân binh V-League, CLB Viettel.

Tuy nhiên, do đăng ký muộn nên Trọng Hoàng (áo trắng) phải nghỉ hết giai đoạn lượt đi, còn Quế Ngọc Hải đang lãnh án treo giò bốn trận.

Cả hai cùng cắt băng khánh thành Học viện bóng đá Sài Gòn của cựu danh thủ Nguyễn Thế Anh.

Thế Anh (áo ghi) là cựu thủ môn đội tuyển quốc gia, từng kinh qua nhiều CLB như SLNA, Ngân hàng Đông Á, Bình Dương, Navibank Sài Gòn, Cần Thơ. Hiện tại, ông là HLV thủ môn của đội U18, U19 và U22 Việt Nam. 

Chia sẻ về bước đi mới, Thế Anh cho biết: "Học viện của tôi mang tính cộng đồng cao, hướng đến môi trường giáo dục cho các em. Còn những em nhỏ nào nếu có tài năng thực sự, chúng tôi sẽ tìm môi trường thích hợp nhất cho các em theo đuổi con đường chuyên nghiệp".

Học viện SFA học mỗi tuần bốn buổi và có hai hệ đào tạo năng khiếu và cộng đồng từ U11, U13.

Ngọc Hải và Trọng Hoàng cùng xỏ giày vào sân, đương đầu với 30 cầu thủ nhí trên sân bóng đá 7 người. Chiến thuật đổ bê tông, vây ráp của đội quân áo xanh khiến hai hậu vệ lừng danh của đội tuyển quốc gia không thể nào phô diễn kỹ thuật và triển khai bóng.

"Trong sự nghiệp thi đấu của mình, tôi chưa bao giờ phải đối đầu với hàng chục cầu thủ một lúc như thế này", Trọng Hoàng hóm hỉnh. "Thà được đối đầu với những cầu thủ đẳng cấp thế giới có lẽ còn dễ hơn gặp bức tường kiên cố như vậy".

Sau 20 phút vật lộn, bộ đôi đội tuyển Việt Nam chịu thất bại 0-1. "Tôi chịu thua thôi, ngăn được em này thì bị em khác ghi bàn", đội trưởng Ngọc Hải bộc bạch.

Đông Huyền