Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 16/6/2014, 05:48 (GMT+7)

Pháp bay cao nhờ cảm hứng Benzema

Ribery vắng mặt, nhưng Karim Benzema tỏa sáng trong vai trò người thổi hồn vào tuyển Pháp, giúp đội hạ Honduras trong trận ra quân ở bảng E World Cup 2014.

Pháp nhanh chóng áp đảo, sau tiếng còi khai cuộc, và liên tiếp gây sóng gió về phía cầu môn Honduras. Chỉ trong 23 phút thi đấu đầu tiên, Pháp đã hai lần đưa bóng trúng xà ngang, từ cú sút của Matuidi và cú đánh đầu của Griezmann (áo lam) trong ảnh.

Benzema, ngôi sao được chờ đợi nhiều nhất, cũng vô duyên trong thời gian này khi bỏ lỡ một số cơ hội ngon. Trong ảnh là tình huống tiền đạo số 10 của Pháp đánh đầu lái về góc xa sau pha phối hợp đẹp mắt giữa Griezmann và Valbuena, nhưng bóng đi chệch đích.

Đột biến chỉ đến với Pháp ở phút 44, khi Paul Pogba bị Wilson Palacios đẩy ngã từ phía sau.

Trọng tài Ricci ngay lập tức rút thẻ vàng thứ hai, thành thẻ đỏ gián tiếp, đuổi Palacios, đồng thời cho Pháp hưởng phạt đền.

Benzema không để lỡ thời cơ, mở tỷ số cho Pháp từ chấm 11 mét.

Trong thế thiệt người và khống có chiêu bài nào đặc biệt, việc Honduras thủng lưới thêm không hề gây bất ngờ. Bàn thua thứ hai đến chỉ ba phút sau khi hiệp hai bắt đầu. Benzema đón một đường chuyền dài vào vòng cấm rồi bắt vô-lê sấm sét.

Bóng chạm cột dọc...

... rồi văng ra, đập tay thủ môn Valladares đi vào trong vạch vôi, trước khi được thủ môn Honduras này móc ngược ra.

Trọng tài Ricci công nhận bàn thắng cho tuyển Pháp, trước sự phản đối quyết liệt từ phía Honduras.

Các góc quay chiếu chậm và công nghệ phân tích hình ảnh Goal Line sau đó cho thấy đó là một bàn thắng. Tuy nhiên, FIFA không tính bàn thắng này cho Benzema, mà xác định đây là pha phản lưới nhà của thủ môn Valladares.

Đến phút 72, lại là Benzema, lần này với một cú sút bóng sống căng như kẻ chỉ, đánh bại Valladares, nâng tỷ số lên 2-0 cho Pháp.

Cách biệt lẽ ra có thể lớn hơn nữa nếu Blaise Matuidi - quả đấm thép từ tuyến giữa của Pháp - không sút ra ngoài trong cơ hội ăn bàn này.

Chiến thắng 3-0 trước Honduras giúp Pháp cắt đứt mạch toàn hòa và thua ở các trận ra quân tại ba kỳ World Cup trước đó (thua Senegal 0-1 năm 2002, hòa Thụy Sĩ 0-0 năm 2006, hòa Uruguay 0-0 năm 2010). Kết quả này cũng mở ra một chân trời tươi sáng cho dàn sao trẻ dưới trướng Deschamps.

Benzema, với dấu ấn cá nhân trong cả ba bàn thắng, nhận giải Cầu thủ hay nhất trận của FIFA.

Linh Linh