Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 15/4/2014, 14:19 (GMT+7)

Nước mắt thành công và thất bại của sao thể thao

Không chỉ Steven Gerrard gần đây, mà trong quá khứ John Terry, Cristiano Ronaldo hay Bubba Watson... từng không ít lần nức nở vì thành công hoặc thất bại.

Tiền vệ Steven Gerrard khóc nức nở sau chiến thắng 3-2 của Liverpool trước Man City hôm 13/4. Khoảnh khắc gây xúc động diễn ra sau khi thủ quân Liverpool tập hợp đồng đội tới giữa sân để củng cố ý chí thi đấu. Chiến thắng trước Man City đã mở ra quyền tự quyết cho họ trong cuộc đua tới chức vô địch Anh 2013-2014 khi giải chỉ còn 4 trận.

Andy Murray nuối tiếc sau thất bại trong trận chung kết Wimbledon 2012 trước Roger Federer. Đây là thất bại thứ tư của tay vợt Scotland trong các trận chung kết Grand Slam, và ba trong đó diễn ra khi gặp Federer.

Cựu danh thủ Paul Gascoigne rơi lệ khi nhận thẻ vàng ở phút 99, hiệp phụ thứ nhất trận bán kết World Cup 1990 với Tây Đức. Chiếc thẻ vàng này khiến Gascoigne không thể chơi trận chung kết nếu tuyển Anh giành quyền đi tiếp. Tuyển Anh sau đó thua Tây Đức trong loạt đá luân lưu và phải đá trận tranh giải ba.

John Terry khóc hận vì đá hỏng quả 11m quyết định trong loạt luân lưu trận chung kết Champions League 2008. Do sân trơn và tâm lý không tốt, thủ quân Chelsea trượt ngã trong khi sút khiến bóng đập cột ra ngoài. Đội bóng của anh sau đó thất bại với tỷ số luân lưu 5-6 và nhường Cup cho Man Utd.

Golf thủ Bubba Watson ôm lấy mẹ, bà Mollie khóc sau khi giành chiến thắng tại giải Masters 2012. Đây là danh hiệu major đầu tiên của ngôi sao người Mỹ.

Watson cũng xúc động đến rơi lệ khi giành chiến thắng tại giải Masters 2014 vừa kết thúc.

Jana Novotna cay đắng sau thất bại trong trận chung kết Wimbledon 1993 trước Steffi Graf. Novotna đã dẫn đến 4-1 trong set thứ ba - set quyết định - rồi phạm lỗi kép dẫn đến cú lội ngược dòng của đối thủ. Cuối cùng Graf giành chiến thắng 7-6, 1-6, 6-4.

Cristiano Ronaldo khóc như một cậu bé sau thất bại trong trận chung kết Euro 2004 trước Hy Lạp. Khi đó ngôi sao Bồ Đào Nha mới 18 tuổi. Bồ Đào Nha được đá trên sân nhà nhưng chịu thua với tỷ số 0-1 sau cú đánh đầu của Charisteas.

Ronaldo rơi lệ cạnh con trai khi lên nhận Quả bóng Vàng 2013. Đây là Quả bóng Vàng thứ hai của CR7 và là danh hiệu lớn đầu tiên sau một thời gian dài lép vế trước Lionel Messi.

Mika Hakkinen khóc nức nở sau thất bại trên đường đua Monza năm 1999. Khi đó tay đua F1 này mới chạy được 30 trong tổng số 53 vòng thì xe gặp trục trặc. Thất bại này khiến Hakkinen tưởng như hết cơ hội bảo vệ chức vô địch thế giới. May mắn là sau đó ba chặng, anh giành chiến thắng và lên ngôi với cách biệt 2 điểm trước Eddie Irvine.

Đông Hưng