Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 26/8/2017, 09:45 (GMT+7)

Nữ Việt Nam trở về sau lần thứ năm giành HC vàng SEA Games

Một ngày sau khi vượt mặt Thái Lan để cân bằng kỷ lục giành HC vàng ở Đại hội thể thao Đông Nam Á, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã trở về trong sự đón chào của người hâm mộ và truyền thông.

Tuyển nữ Việt Nam chia đôi đường về nước. HLV Mai Đức Chung và đa số cầu thủ về Hà Nội, phần còn lại hạ cánh ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM).

HLV Mai Đức Chung cho biết dù mệt mỏi sau những ngày dài chinh chiến nhưng cả đội hầu như không ai ngủ, chỉ chờ lúc máy bay hạ cánh.

Từ cửa ra máy bay của sân bay Nội Bài, những tiếng hô to "Việt Nam, Việt Nam" khiến các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam cảm động.

Thời điểm trở về không thuận tiện, nhưng CĐV và gia đình vẫn có mặt để chờ đón những người hùng Tuyết Dung, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Liễu, Hà Hương (ảnh), Phạm Thị Hải Yến...

Cựu tuyển thủ Minh Nguyệt (áo vàng) cũng có mặt để chia sẻ niềm vui với các đàn em.

Tại SEA Games 2017, thầy trò HLV Mai Đức Chung toàn thắng sau bốn trận, để qua mặt Thái Lan nhờ hiệu số phụ tốt hơn (+11 so với +9). Đây là lần thứ năm tuyển nữ Việt Nam giành HC vàng SEA Games, và ba lần trong số đó là với HLV Mai Đức Chung.

Ở đầu TP HCM, chỉ có sáu thành viên nhưng vẫn nhận được sự đón chào của khá đông người hâm mộ. Trong khi bóng đá nam thất bại, chiến thắng của bóng đá nữ giống như một sự an ủi với CĐV, nhất là khi đội cân bằng được kỷ lục vô địch của kình địch Thái Lan.

Có mặt ở sân bay, bà Nguyễn Thu Ngọc, phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Chuyên nghiệp Việt Nam (VPMilk), chúc mừng đội trưởng Kiều Trinh và các đồng đội.

"Không có lời nào diễn tả hết sự hy sinh thầm lặng của các cô gái - nữ tuyển thủ đội bóng đá quốc gia Việt Nam", bà tâm sự. "Các bạn đã chơi bằng ý chí, nghị lực phi thường. Chỉ riêng điều này đội tuyển nữ đã mang về niềm tự hào to lớn cho bóng đá nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung, xứng đáng được tôn vinh. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng tuyển nữ, chăm lo về mặt dinh dưỡng để các bạn có được nền thể lực tốt nhất".

Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ thì cho biết: "Đội nữ là một tập thể đoàn kết, bản lĩnh vững vàng, luôn thi đấu hết mình. Tuy nhiên ban đầu người hâm mộ đến cổ vũ không nhiều, có trận chỉ có 65 người. Nhưng càng về sau đội nữ đá càng hay và số người đến sân cổ vũ càng đông. Đó là điều làm chúng tôi rất vui. Ngoài ra, năm nay tôi còn ấn tượng ở việc các nhà tài trợ luôn đồng hành cùng các đội bóng, đặc biệt là VPMilk đã đồng hành cùng đội nữ rất kịp thời".

Mục tiêu tiếp theo của tuyển nữ là vòng chung kết Asian Cup 2018, tại Jordan. Bốn đội giành vị trí cao nhất, trong số tám đội tham dự giải này, sẽ giành quyền dự giải thế giới năm 2019. Suất thứ năm được xác định bởi trận play-off giữa hai đội đứng thứ ba ở mỗi bảng. 

Cổ động viên chào đón đội tuyển bóng đá nữ về nước
 
 

 

Giang Huy