Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 16/7/2018, 08:31 (GMT+7)

Nữ tổng thống Croatia rơi lệ khi ôm Modric

Làm nên kỳ tích khi vào chung kết, nhưng thế hệ Luka Modric, Mandzukic, Rakitic... chưa thể mang về chức vô địch World Cup cho đất nước Croatia.

Luka Modric khóc sau trận chung kết với đội tuyển Pháp. Trước trận đấu, Croatia bị đánh giá thấp hơn đối thủ về nhiều mặt, nhưng thất bại ở trận đấu cuối cùng vẫn để lại nhiều tiếc nuối.

Croatia cho thấy họ là đội bóng mạnh mẽ bậc nhất giải đấu với ba trận liên tiếp bị dẫn trước ở vòng knock-out nhưng đều ngược dòng để chiến thắng bằng loạt đá luân lưu hoặc hiệp phụ.

Tiền vệ đội trưởng Croatia đượm buồn trên bục nhận danh hiệu Quả Bóng Vàng dành cho Cầu thủ chơi hay nhất World Cup 2018.

Modric chỉ ghi được hai bàn thắng ở giải năm nay, nhưng đóng góp của anh  bao trùm lên lối chơi của Croatia. Khả năng cầm nhịp và điều tiết thế trận của tiền vệ 32 tuổi giúp Croatia chơi sòng phẳng trước các đối thủ.

Tổng thống Croatia Kolinda Grabar-Kitarovic cũng không kìm nén được cảm xúc trên bục trao huy chương.

Người dân Croatia kỳ vọng thế hệ vàng của Modric sẽ làm được điều các bậc đàn anh bỏ dở 20 năm trước nhưng một lần nữa đội tuyển Pháp lại ngăn họ bước lên ngôi cao nhất. Ở World Cup 1998, Pháp đánh bại Croatia ở bán kết trước khi giành ngôi vô địch.

Croatia nhập cuộc tự tin nhờ khả năng cầm bóng tốt ở hàng tiền vệ. Tuy nhiên, họ lại không may mắn khi tiền đạo Mandzukic đánh đầu phản lưới giúp Pháp mở tỷ số.

Tương tự ba trận đấu loại trực tiếp trước đó, Croatia đã có bàn thắng gỡ hòa. Ivan Perisic lập công với pha xử lý và dứt điểm đẹp mắt từ mép khu vực 16m50.

Sau khi gỡ hòa cho Croatia, Perisic lại không may mắn khi để tay chạm bóng trong vòng 16m50. Đây là tình huống mà tiền vệ này tỏ ra bị động chứ không phải cố tình dùng tay chơi bóng.

Trọng tài Nestor Pitana xem lại video và quyết định cho Pháp hưởng phạt đền. Quyết định của ông vua áo đen người Argentina khiến trận đấu rẽ sang hướng bất lợi cho Croatia.

Griezmann đánh bại thủ môn Subasic để đưa Pháp dẫn trước 2-1 sau hiệp một. Đây là bàn thắng mang về lợi thế lớn cho Pháp bởi Croatia phải dồn lên tấn công ở hiệp hai.

Pháp đã trừng phạt Croatia với hai bàn thắng liên tiếp đầu hiệp hai của Paul Pogba và Mbappe. Đây đều là những tình huống tỏa sáng cá nhân khi hàng thủ Croatia không thể áp sát ngăn chặn.

Sai lầm của Hugo Lloris giúp Mandzukic rút ngắn tỷ số còn 2-4 cho Croatia. Tuy nhiên, khoảng cách hai bàn là quá lớn bởi Pháp chủ động lùi về chơi phòng ngự.

HLV Zlatko Dalic không thể giúp đội bóng đảo ngược thế trận trong những phút còn lại. Nhà cầm quân 51 tuổi giúp Croatia đạt thành tích cao nhất trong lịch sử là vị trí á quân, nhưng không thể vươn tới ngôi cao nhất.

Tiếng còi chung cuộc kết thúc, niềm vui của chàng trai trẻ Mbappe trước cái gục đầu của Modric một trong những hình ảnh ấn tượng cuối cùng của mùa hè nước Nga.

VCK World Cup sẽ trở lại sau bốn năm nữa, ở Qatar 2022.

Người hâm mộ Croatia nghẹn ngào tại Zagreb
 
 

CĐV Croatia tại Zagreb nghẹn ngào khi đội nhà không thể hiện thực hóa giấc mộng vô địch World Cup. 

Ảnh: FIFA, Reuters, AP, EPA, L'Equipe