Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 20/1/2020, 14:00 (GMT+7)

Nữ runner thử đường chạy đêm giải VM Hanoi Midnight

Những bước chạy trên con đường lấp lánh ánh sáng và vắng bóng xe cộ đem đến cho cô gái 29 tuổi cảm xúc khác lạ.

Đêm 19/1, Nguyễn Thị Hải Yến, một runner không chuyên được mời tham dự buổi chạy thử cung đường giải đêm Hà Nội - VnExpress Marathon Hanoi Midnight.

Cô xuất phát từ quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, nơi cũng sẽ là điểm xuất phát cả bốn cự ly 5, 10, 21 và 42 km tại giải.

Đây là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động giải trí dịp cuối tuần, với không gian rộng đủ cho hàng nghìn người tham gia. Ngày thường tấp nập xe cộ và người qua lại, quảng trường lúc nửa đêm trở nên vắng vẻ, yên tĩnh lạ thường. 

Trong cái lạnh khoảng 15 độ của những ngày cuối tháng Chạp, nữ runner chạy một vòng quanh Bờ Hồ theo cung đường mà các vận động viên của giải sẽ đi qua đêm 7, rạng sáng 8/3 tới.

Dọc đường chạy, hàng trăm gốc đào đã bừng nở, báo hiệu Tết đến, xuân về.

Giải chạy đêm VnExpress Marathon Hanoi Midnight được tổ chức với sự phối hợp của Báo điện tử VnExpress và UBND TP Hà Nội, cùng đơn vị đồng hành ngân hàng TPBank.

Độc giả quan tâm có thể tìm hiểu và đăng ký tại đây

Giải chạy đêm VnExpress Marathon Hanoi Midnight mang đến cho runner và người thân một cái nhìn khác lạ về thủ đô khi đêm về với những con đường vắng bóng xe cộ và rực sáng ánh đèn.

Đó cũng là lý do giải lấy slogan "Run to the light", với nhiều điểm check-in ánh sáng để runner và người tham gia có những bức ảnh đẹp, lung linh tại sự kiện. 

Trên cung đường cho cự ly 21 km và 42 km, runner sẽ đi qua nhiều địa điểm nổi tiếng như Cột cờ Hà Nội, lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, những công trình mang tính biểu tượng...

Nhà Hát Lớn cũng là một địa điểm để các runner lưu lại những bức ảnh đẹp của bản thân trên đường chạy.

Tuy là vận động viên không chuyên và mới tập bài bản từ tháng 5/2019, thành viên nhóm chạy Green Stars (Hà Nội) đã gặt hái một số thành tích đáng nể ở các giải trong nước như nhất 21 km nữ giải Sông Hồng trail (2018), top 8 nữ 21 km giải VnExpress Marathon Quy Nhơn 2019... Cô từng đạt thành tích 4 giờ 24 phút cho cự ly FM (42 km).

Làm việc trong ngành công an, mê vận động từ nhỏ nên Hải Yến có duyên với các hoạt động thể thao thành tích. Runner này từng giành HCV hạng cân 51kg, HCV đồng đội môn Taekwondo Đại hội toàn ngành CAND 9/2019.

Với cung đường qua nhiều tuyến phố đẹp như Phan Đình Phùng, Thanh Niên..., Hải Yến hy vọng các runner sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi tham gia VnExpress Marathon Hanoi Midnight. 

ẢnhNgọc Thành
An Bình

VnExpress Marathon Hanoi Midnight là giải chạy đêm quy mô lớn đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, dự kiến thu hút hơn 5.000 vận động viên. Giải chạy được tổ chức vào 7/3/2020, qua nhiều tuyến phố như Phan Đình Phùng, Hàng Cót, Hàng Lược, Hàng Khay, Đinh Tiên Hoàng... Thông tin chi tiết về giải chạy tại đây.