Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 9/6/2015, 12:24 (GMT+7)

Nữ hoàng TDDC nén đau giành HC vàng

Dù chấn thương, cô gái vàng của Thể dục Dụng cụ Phan Thị Hà Thanh vẫn thực hiện xuất sắc các bài thi để một lần nữa vô địch nội dung toàn năng nữ ở SEA Games 28.

Hà Thanh xuất sắc giành HC vàng phần thi nữ toàn năng
 
 

Trước khi bước vào phần thi hôm qua 8/6, Hà Thanh tái phát chấn thương dây chằng sau gối. Cô phải băng bó và chịu đau để thi đấu.

 

Tâm lý cũng là điều đáng lo ngại với VĐV sinh năm 1991, vì một ngày trước đó cô mắc nhiều lỗi, gián tiếp dẫn đến thất bại thê thảm ở nội dung đồng đội nữ.

Tuy nhiên, với đẳng cấp của nhà vô địch châu Á, Hà Thanh vẫn thực hiện hoàn hảo các bài thi. Ở phần nhảy chống, cô đạt 14.500 điểm - cao nhất trong số 11 VĐV.

Ở bài thi xà lệch, 11.900 điểm không phải là xuất sắc (đứng thứ tư) nhưng Hà Thanh vẫn cảm thấy hài lòng vì đó không phải là nội dung sở trường. "Nhờ kết quả tích cực này, tôi có được tâm lý thoải mái cho các bài thi sau", cô gái quê Hải Phòng chia sẻ.

Điểm số 13.500, cao nhất ở phần thi cầu thăng bằng, giúp Hà Thanh bứt phá trên bảng tổng sắp. 

Đạt độ chính xác cao trong các động tác khó, Hà Thanh liên tục nhận được những tràng pháo tay cổ vũ của khán giả trong nhà thi đấu Bishan.

"Tôi quyết tâm bảo vệ tấm HC vàng từng giành được bốn năm trước nên luôn nhắc nhở mình thi đấu tập trung hết mức", Hà Thanh tâm sự sau khi kết thúc các bài thi.

Cô gái vàng của TDDC Việt Nam sau đó thoải mái thi đấu ở bài thi thể dục nhịp điệu. Sự thăng hoa trong màn trình diễn của Hà Thanh khiến những người theo dõi không thể tin rằng cô đang thi đấu với một bên chân bị đau.

Kết thúc bốn bài thi, Hà Thanh đạt tổng điểm 53.650, bỏ xa người xếp thứ nhì là Abdul Hadi Farah (được 51,850 điểm) để đoạt HC vàng.

"Tôi rất vui với chiếc HC vàng lần này. Đó là kết quả của sự khổ luyện và quyết tâm vượt qua rào cản chấn thương cũng như tâm lý", Hà Thanh xúc động chia sẻ với VnExpress.

Hà Thanh còn nhiều cơ hội bổ sung vào bộ sưu tập HC, khi thi đấu ở các nội dung nhảy chống, xà lệch... tại SEA Games lần này.

Đức Đồng (từ Malaysia)