Thứ ba, 16/4/2024
Thứ sáu, 24/10/2014, 18:01 (GMT+7)

Những scandal hài hước nhất của Balotelli

Trước khi xin đổi áo giữa trận Liverpool - Real, Balotelli từng cãi lại lời Mourinho, ẩu đả với Roberto Mancini và kiêu ngạo khi nói về đồng nghiệp.

Xin đổi áo giữa trận

Phá vỡ truyền thống, Balotelli đã xin đổi áo với Pepe sau hiệp một trận Liverpool - Real mới đây (xem video). Tức giận với hành động này của học trò, HLV Brendan Rodgers đã thay Balotelli trong hiệp hai và công khai giáo huấn sau trận đấu. Nhiều cựu cầu thủ Liverpool cho rằng Rodgers đã phạm sai lầm khi mua tiền đạo người Italy từ Milan. Ảnh: AFP

Mớ rắc rối trong thời gian khoác áo Inter

Ba năm sử dụng Balotelli đủ để đội bóng áo sọc xanh đen hiểu về cầu thủ này. Để xây dựng cái tôi cá nhân, Balotelli không ngần ngại cãi lại Jose Mourinho, thậm chí cố tình nhận thẻ đỏ dù đã được nhà cầm quân này nhắc nhở (xem video). Ngôi sao ngỗ nghịch người Italy còn khoác áo AC Milan trong một cuộc phỏng vấn, gây nên một làn sóng chỉ trích từ các CĐV Inter (video 28 bàn Balotelli ghi cho Inter).

Scandal khoe tiền

Khi mới gia nhập Man City, Balotelli gặp tai nạn trên đường đến sân tập cùng chiếc xe sang trọng Audi A8. Khi được hỏi lý do tại sao có 5.000 bảng trong túi sau, cầu thủ này liền châm biếm: "Bởi vì tôi giàu" (xem video bộ sưu tập xe của Balotelli).

Không mặc nổi áo tập

Trong một đoạn video được phát tán khắp thế giới, Balotelli tỏ ra lúng túng với chiếc áo tập của Man City. Lẽ ra phải tìm phần cổ áo trước thì tiền đạo này biến nó thành một mớ bùng nhùng. Phải đến khi có sự giúp đỡ của một thành viên trong ban huấn luyện, Balotelli mới mặc xong áo (xem video).

Kiêu ngạo khi nói về Wilshere

Năm 2010, Balotelli vượt qua Jack Wilshere (Arsenal) để giành giải Cầu thủ trẻ hay nhất châu Âu. Khi được hỏi về đối thủ, tiền đạo này phát biểu: "Cậu ta tên là gì? Wil... Không, tôi chẳng hề biết về cậu ta. Có lẽ lần gặp tới tôi sẽ cho cậu ta biết làm thế nào mà tôi giành được giải thưởng này".

Dửng dưng với chiến thắng

FA Cup có thể là một danh hiệu ý nghĩa với nhiều cầu thủ nhưng với Balotelli thì không. Sau khi Man City giành được danh hiệu này năm 2011, tiền đạo người Italy phát biểu: "Tôi vừa có một mùa giải đáng vứt đi" (xem video Balotelli nói một đằng làm một nẻo).

Chế nhạo Man Utd

Trong khoảnh khắc mừng bàn thắng mà CĐV Man City có thể nhớ mãi, Balotelli lột áo ngoài và để lộ dòng chữ "Tại sao luôn là tôi" sau khi sút tung lưới Man Utd. Sự cố gắn liền với chiến thắng 6-1 của Man City trước đối thủ cùng thành phố (xem video).

Ngạo nghễ để rồi tự đánh mất cơ hội ghi bàn

Trong trận giao hữu giữa Man City và LA Galaxy trước mùa giải 2012-2013, khi có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương, Balotelli không dứt điểm đơn giản mà xoay người đánh gót. Pha xử lý phức tạp đã không đem lại kết quả như ý muốn, bóng đi ra ngoài trong sự chế giễu của khán giả. Sự cố khiến HLV Roberto Mancini nổi giận trên băng ghế chỉ đạo (xem video).

Gây gổ với đồng đội

Sau khi Micah Richards không chịu chuyền bóng trong một buổi tập, Balotelli liền lời qua tiếng lại với cầu thủ này. Rắc rối leo thang khi hai cầu thủ ẩu đả và gây rạn nứt khối đoàn kết tại Man City (xem video).

Ẩu đả với HLV Mancini

Bị HLV đuổi khỏi sân tập do có thái độ không tốt, Balotelli bèn đáp lại bằng sự cứng rắn. Sau đó Mancini tức giận túm áo lôi học trò khỏi sân (xem video). Sự cố này diễn ra ngay trước vụ chuyển nhượng đưa Balotelli tới Milan (xem video 30 bàn của Balotelli ghi cho Man City).

Ghé thăm nhà tù

Không bao giờ giải thích về các sở thích kỳ quặc và một trong số đó là chuyến thăm nhà tù dành cho các nữ tù nhân. Chuyến thăm diễn ra trong lúc Balotelli nghỉ thi đấu do chấn thương. Cùng đi với tiền đạo này có anh trai.

Sa đà vào các cuộc vui

Balotelli từng nhiều lần bị bắt gặp ăn chơi quá độ, trong đó có sự cố hút thuốc trước trận Milan - Fiorentina năm 2013. Sau trận này anh còn bị cấm thi đấu ba vòng do cãi trọng tài.

Đáp trả chỉ trích

Không lâu trước vụ chuyển nhượng tới Liverpool, Balotelli đưa lên mạng một tấm ảnh chụp anh đang cầm súng ngắm bắn kèm theo chú thích: "Một nụ hôn lớn dành cho những kẻ thù". Vụ việc gây bức xúc tại Milan và càng đẩy tiền đạo này trở lại Anh nhanh hơn (xem video 30 bàn của Balotelli ghi cho AC Milan).

Đức Hoàn