Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 3/6/2014, 16:15 (GMT+7)

Những ngôi sao lỡ chuyến tàu cuối đến World Cup

Falcao, Van der Vaart, Montolivo... là những ngôi sao phải nói lời chia tay với đội hình dự World Cup khi giải đấu chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa sẽ khai mạc.

Radamel Falcao (Colombia) bị rách dây chằng mắt cá hồi tháng 1/2014. Khoảng thời gian điều trị vừa qua không đủ để phục hồi hoàn toàn nên tiền đạo này mới tuyên bố rút khỏi đội hình dự World Cup.

Khoảng một tuần trước, Rafael Van der Vaart, một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của bóng đá Hà Lan, phải tuyên bố chấm dứt giấc mơ vô địch World Cup 2014 do dính chấn thương bắp chân trên sân tập.

Tiền vệ Ricardo Montolivo bị rạn xương chân trong trận giao hữu mới đây giữa Italy và CH Ireland. Chấn thương này buộc anh phải nghỉ thi đấu đến hai tháng.

Tiền vệ Niko Kranjcar (Croatia) phải trả giá cho chiến thắng của QPR trước Derby County trong trận tranh vé lên Ngoại hạng Anh bằng chấn thương gân kheo và một suất dự World Cup.

Tiền vệ Luis Monte (Mexico) bị rạn xương chân sau khi ghi bàn trong trận thắng Ecuador 3-1 mới đây.

Khác với 5 cầu thủ phải nói lời chia tay do chấn thương kể trên, Jesus Navas và Alvaro Negredo bị loại khỏi danh sách tuyển Tây Ban Nha vì những nguyên nhân mang tính chuyên môn. Navas không còn là cầu thủ đá chính sau khi chuyển đến Man City, còn Negredo không được HLV Del Bosque ưa dùng. 

Fernando Llorente (Juventus) cũng bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha vì lý do chuyên môn. HLV Del Bosque vẫn tin dùng David Villa, Pedro, Torres và muốn dành một suất cho tân binh Diego Costa.

Thúy An