Thứ năm, 18/4/2024
Thứ tư, 17/12/2014, 07:18 (GMT+7)

Những kịch sĩ ở Ngoại hạng Anh mùa này

Chelsea là đội chịu tai tiếng nhất vì lỗi này sau 16 vòng đầu tiên của giải Ngoại hạng Anh mùa này, khi có tới ba lần bị phạt thẻ và mình tiền đạo Diego Costa chịu hai thẻ vàng.

Gary Cahill của Chelsea không phải nhận thẻ vàng vì giả vờ ngã trong trận gặp Hull cuối tuần qua. Đây là tình huống mà HLV Steve Bruce của Hull City mỉa mai là pha diễn xuất sắc trong vở “Hồ Thiên Nga”. Nhưng nhiều cầu thủ khác thì không may mắn thoát thẻ như hậu vệ của Chelsea, thậm chí một số người còn bị phạt oan khi không hề vờ ngã.

Diego Costa của Chelsea (trận gặp Burnley, ngày 18/08/2014). Tiền đạo người Tây Ban Nha ngã xuống sau pha đi bóng vòng qua thủ môn Tom Heaton. Trọng tài có vẻ hơi nghiêm khắc khi phạt thẻ vàng Costa, bởi đã có va chạm nhẹ trong tình huống này.

Ashley Young của Man Utd (gặp Sunderland, ngày 24/8/2014). Cựu cầu thủ chạy cánh của Aston Villa, người từng nhiều lần ngã vờ, có hành động quăng mình xuống đất khéo như một diễn viên sau một pha va chạm với Wes Brown.

Yaya Touré của Man City (gặp Stoke City, ngày 30/8/2014). Một quyết định xử lý có phần rất khắc nghiệt cho Touré khi anh bị phạt thẻ vàng, cho dù đúng là ngôi sao của Man City đã bị Erik Pieters kéo ngã trong khu phạt đền.

Emanuele Giaccherini của Sunderland (gặp QPR, 30/8/2014). Tiền đạo người Italy (áo sọc đỏ) ngã xuống quá dễ dàng trong pha tranh chấp với cầu thủ của QPR.

Danny Ings của Burnley (gặp Crystal Palace, ngày 13/9/2014). Cầu thủ này xứng đáng bị phạt thẻ, dù chỉ ba phút sau đó phải rời sân vì chấn thương.

Danny Welbeck của Arsenal (gặp Sunderland, 25/10/2014). Một quyết định phạt thẻ hơi khắc nghiệt với tiền đạo của Arsenal, sau khi anh bị John O'Shea ngăn cản nỗ lực đi bóng.

Jordan Henderson của Liverpool (gặp Hull City, ngày 25/10/2014). Mo Diame tỏ ra rất tức giận khi cầu thủ của Liverpool lăn ra vờ ngã và tỏ vẻ đau đớn, cho dù tiền vệ của Hull City đã có pha tắc trúng bóng.

Steven Fletcher của Sunderland (ngày Leicester City, 22/11/2014). Steven Fletcher xứng đáng bị phạt thẻ vàng khi vờ ngã trong thời khắc đội bóng của anh nỗ lực trong tuyệt vọng để mong tìm được bàn thắng trước Leicester.

Sergio Aguero của Man City (gặp Southampton, 30/11/2014). Quyết định phạt thẻ đối với Aguero là một sai lầm nghiêm trọng của trọng tài, bởi tiền đạo người Argentina đã bị hậu vệ Jose Fonte phạm lỗi rõ ràng trong khu cấm địa của Southampton.

Ross Barkley của Everton (gặp Man City, ngày 6/12/2014). Sau khi phải nhận một thẻ vàng gây tranh cãi dù bị Frank Lampard phạm lỗi từ phía sau, Barkley khẳng định: "Tôi là một người gốc Liverpool trung thực, và chúng tôi không bao giờ làm những điều dối trá".

Diego Costa của Chelsea (gặp Hull City, 13/12/2014). Tiền đạo người Tây Ban Nha lần thứ hai ở mùa giải này phải nhận thẻ vàng vì tội ngã vờ, khi anh bổ nhào xuống quá dễ dàng trong trận đấu với Hull.

Willian của Chelsea (gặp Hull City, 13/12/2014). Chelsea phải chịu thẻ vàng thứ hai vì cầu thủ vờ ngã trong cùng một trận đấu với Hull City. Chưa có đội nào của Ngoại hạng Anh bị như vậy ở mùa giải này. Cả hai thẻ vàng này đều chính xác.

Sebastien Pocognoli của West Brom (gặp Aston Villa, 13/12/2014). Hậu vệ phải người Bỉ (áo trắng) nhanh chóng chấp nhận việc bị phạt thẻ vàng sau pha ngã vờ rất đẹp khi tranh chấp với đối phương nhưng không qua mắt được trọng tài.

Nguyễn Phát