Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 17/12/2018, 09:18 (GMT+7)

Người hâm mộ đội mưa đón đội tuyển Malaysia

Dù không vô địch AFF Cup 2018, thầy trò Tan Cheng Hoe vẫn nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt từ CĐV nhà.

Chuyên cơ MH753 chở đội tuyển Malaysia hạ cánh xuống sân bay quốc tế Kuala Lumpur lúc 17h49 chiều 16/12, giờ Kuala Lumpur. Vị trí á quân AFF Cup 2018 là thành công với "Hổ Malay". Vì vậy, thầy trò Tan Cheng Hoe được phi hành đoàn đón tiếp nhiệt tình và nhiều lần xin chụp ảnh chung.

Hàng nghìn CĐV Malaysia chờ sẵn đội tuyển tại sảnh ra, và dùng điện thoại ghi lại khoảnh khắc trở về của các tuyển thủ. Nhiều cầu thủ Malaysia tỏ ý bất ngờ trước tình cảm của người hâm mộ. Họ không nghĩ, sau thất bại ở Việt Nam, vẫn được đón tiếp như vậy.

Một tấm băng rôn lớn được CĐV Malaysia giăng trước lối ra của đội tuyển, trên đó ghi: "Những người anh hùng của đất nước". 

Toàn đội, dẫn đầu bởi HLV Tan Cheng Hoe, di chuyển đến sân Bukit Jalil để tham dự lễ mừng công được Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) phối hợp tổ chức cùng các nhà tài trợ.

Thời tiết tại Kuala Lumpur tối 16/12 không thuận lợi. Trời có mưa khá nặng hạt. Tuy nhiên, điều ấy không ngăn được người hâm mộ nước này đến sân Bukit Jalil. 

Nhiều phụ nữ và trẻ em xuất hiện tại lễ mừng công của đội tuyển Malaysia. Ai cũng muốn tiến lên phía trước, sát hàng rào, để nhìn rõ những thần tượng vừa giành vị trí á quân Đông Nam Á.

Đội trưởng Zaquan Adha dẫn đồng đội tới sát hàng rào, bắt tay, vẫy chào và ký tặng người hâm mộ. Một số tuyển thủ Malaysia trước khi trở về nước khá buồn, và từng công khai xin lỗi người hâm mộ nước nhà. Tuy nhiên, trước tình cảm của CĐV Malaysia, không khí ảm đạm ấy biến mất.

Các thành viên của đội tuyển Malaysia truyền tay nhau những bức poster được FAM chuẩn bị để làm quà cho CĐV nhà. Một số áo đấu của đội tuyển cũng được tặng lại cho người hâm mộ Malaysia.

Ngoài sân Bukit Jalil, những cựu tuyển thủ Malaysia từng vô địch AFF Cup 2010 như Safee Sali, Sharbinee Allawee Ramli, Izzaq Faris Ramlan... cũng tổ chức một buổi giao lưu tại quảng trường Dataran Merdeka ở trung tâm Kuala Lumpur.

Thay mặt FAM, Phó Chủ tịch Datuk Yusoff Mahadi khen ngợi đội tuyển Malaysia và cho biết: "Đây mới là khởi đầu cho sự thay đổi của đội tuyển. Chúng ta sẽ cố gắng trở thành nhà vô địch trong tương lai".

Ảnh: FAM.