Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 6/5/2014, 13:02 (GMT+7)

Người dân Điện Biên đội mưa xem đua xe đạp

Sáng 6/5, hàng nghìn người dân đứng kín hai bên trục đường Võ Nguyên Giáp, TP Điện Biên, để được tận mắt chứng kiến các cu-rơ tranh tài.

Sáng 6/5, giải đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" chặng đua ở TP Điện Biên  diễn ra trong thời tiết mưa nhẹ. Hàng nghìn người dân thành phố "lòng chảo" đứng kín hai bên trục đường Võ Nguyên Giáp để chứng kiến, cổ vũ cho các tay đua.

Khu vực bùng binh đầu đường Võ Nguyên Giáp chật kín người xem.

Các thành viên của CLB mô-tô Hà Nội làm nhiệm vụ dẫn đoàn đua đi qua chân tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ. Những chiếc mô tô "khủng" càng khiến những người dân thành phố miền núi Điện Biên tò mò.

Các cu-rơ tăng tốc trên mặt đường trơn ướt. "Về Điện Biên Phủ" là giải đua truyền thống do Báo Quân đội nhân dân và Liên đoàn mô tô xe đạp thể thao tổ chức vào những năm chẵn kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giải đua năm nay có lộ trình 555km từ Hà Nội đi Điện Biên, được chia làm nhiều chặng khác nhau. Lộ trình các chặng đua đi qua các địa danh gắn lền với chiến dịch Điện Biên Phủ, trong đó chặng kết thúc giải đua ở chính TP Điện Biên anh hùng.

Người dân Điện Biên từ trẻ tới già mang ô che mưa, tiếp cận sát đường đua để được nhìn rõ các cua-rơ.

Đội mô tô phải làm việc rất tập trung để đảm bảo an toàn cho đoàn đua và người xem đứng kín hai bên đường.

Một khán giả lớn tuổi mang mặc áo mưa, đội nón chứng kiến các cua-rơ tranh tài.

Giải đua năm nay thu hút 115 VĐV của 9 đội nữ và 14 đội nam tranh tài. Ngoài các vận động viên của Việt Nam còn có các cua-rơ đến từ Nhật Bản, Malaysia và Đông Timor.

Một cu-rơ bứt tốc tách khỏi đoàn đua.

Trời mưa khiến đường trơn trượt. Một số tay đua đã phải bỏ cuộc sau khi bị ngã.

Quý Đoàn