Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 24/6/2014, 13:58 (GMT+7)

Neymar dẫn đầu danh sách phá lưới tại World Cup 2014

Cú đúp trong trận hạ Cameroon 4-1 hôm qua giúp tiền đạo người Brazil vượt qua một loạt tên tuổi khác chiếm vị trí số một trên danh sách ghi bàn.

Neymar (Brazil - 4 bàn)

Tiền đạo số 10 của đội chủ nhà tịt ngòi ở lượt hai, nhưng đang dẫn đầu danh sách làm bàn với các cú đúp trong trận thắng Croatia rồi Cameroon.

Thomas Muller (Đức - ba bàn)

Tiền đạo người Đức là cầu thủ đầu tiên tại World Cup 2014 lập hattrick, trong trận Đức hủy diệt Bồ Đào Nha 4-0.

Arjen Robben (Hà Lan - 3 bàn)

Tiền đạo cánh người Hà Lan vô duyên trước Chile ở lượt cuối, nhưng một bàn trước Australia (áo vàng) và cú đúp trong trận hạ nhục Tây Ban Nha 5-1 giúp anh có ba bàn.

Robin van Persie (Hà Lan - 3 bàn)

Van Persie nghỉ lượt trận cuối vòng bảng hôm qua vì thẻ phạt, nhưng giống Robben, anh đã có ba bàn từ hai trận trước đó.

Enner Valencia (Ecuador - 3 bàn)

Chân sút 25 tuổi đang khoác áo CLB Mexico này là một phát hiện của Ecuador tại World Cup 2014. Valencia (áo xanh) ghi cả ba bàn của đội trong hai trạn đầu, gồm bàn mở tỷ số trận thua ngược Thụy Sĩ 1-2 và cú đúp hạ Honduras với cùng tỷ số.

Karim Benzema (Pháp - 3 bàn)

Trung phong của tuyển Pháp lẽ ra phải có bốn bàn, nếu không bị trừ tình huống nhân đôi tỷ số trận ra quân thắng Honduras. FIFA tính pha bóng đó là do thủ môn Honduras đốt nhà.

Memphis Depay (Hà Lan - 2 bàn)

Tài năng 20 tuổi đang là gà son của Hà Lan tại giải lần này. Trong cả hai lần vào sân thay người trước Australia rồi Chile, Depay đều tỏa sáng với cá pha lập công muộn giúp đội nhà chiến thắng.

Lionel Messi (Argentina - 2 bàn). Không phải lúc nào cũng chơi hay, nhưng tiền đạo thuộc biên chế Barcelona lại biết cách tỏa sáng đúng lúc trong chiến thắng 2-1 trước Bosnia và 1-0 trước Iran.
 

Luis Suarez (Uruguay - 2 bàn)

Chưa đạt thể trạng sung mãn nhất, nhưng ngôi sao của Liverpool vẫn tỏa sáng với cú đúp hạ tuyển Anh ở lượt trận thứ hai bảng D, mở ra hy vọng đi tiếp cho Uruguay.

Clint Dempsey (Mỹ - 2 bàn)
 

James Rodriguez (Colombia - 2 bàn)

Gervinho (Bờ Biển Ngà - 2 bàn)

Andre Ayew (Ghana), Ivan Perisic, Mario Mandzukic (cùng Croatia) và Tim Cahill (Australia) cũng có mỗi người hai bàn. Nhưng Ghana của Ayew không còn nhiều hy vọng, trong khi đội của các chân sút còn lại đều đã bị loại sau vòng bảng.

Linh Linh

* Dự đoán Vua phá lưới của World Cup 2014 tại đây.