Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 19/3/2013, 01:05 (GMT+7)

MU thẳng tiến sau khi Man City đắm thuyền

Cách biệt 15 điểm mà MU vừa tạo ra ở Ngoại hạng Anh là một nội dung của mục biếm họa bóng đá thế giới tuần qua của tờ Goal (Italy).

Thua 0-2 ở lượt đi vòng 16 đội Champions League trên sân Milan, Barca coi như đã tụt vào miệng vực bị loại. Nhưng với "siêu nhân" Lionel Messi, họ vẫn níu giữ chút hy vọng sẽ thoát hiểm ngoạn mục.

Messi đã đáp ứng kỳ vọng lớn lao ấy khi lập một cú đúp, mở ra thắng lợi 4-0 cho Barca trong trận lượt về với Milan, đưa đội vào tứ kết Champions League. Chiến thắng này sẽ được ghi vào sử sách của Barca như một màn ngược dòng kinh điển nữa ở đấu trường châu lục.

Lần đầu tiên sau 16 năm, bóng đá Anh không còn một mống nào góp mặt tại tứ kết Champions League. Chelsea, Man City rơi rụng từ vòng bảng, MU, Arsenal và Celtic còn sót lại, nhưng cũng không thể trụ nổi qua vòng 16 đội. Tám suất đá tứ kết thuộc về Tây Ban Nha với ba đại diện Real, Barca, Malaga, Đức với Dortmund, Bayern và Italy (Juve), Pháp (PSG), và Thổ Nhĩ Kỳ (Galatasaray) với mỗi đội một đại diện.

Lọt vào tứ kết Europa League, nhưng Tottenham đã ngã sấp mặt trong màn chạy vượt rào ở lượt về vòng 16 đội trên sân Inter. Đội bóng Italy bất ngờ lột xác so với trận lượt đi thua 0-3 ở London, thắng lại 4-1 và chỉ chịu mất vé đi tiếp cho thầy trò Villas-Boas theo luật bàn thắng sân khách.

Không có trận cầu lớn nào, nhưng kết quả bốc thăm tứ kết Champions League vẫn mang lại những cuộc hạnh ngộ thú vị. Mourinho gặp lại hai học trò cưng từng được ông đưa lên đỉnh cao danh vọng là Drogba và Sneijder khi Real đấu Galatasaray. Cùng PSG, Ibrahimovic có cơ hội bắt nạt Messi, người từng khiến anh phải bán xới khỏi Barca. Dortmund và Malaga nhảy nhót hào hứng vì tránh được các ông lớn, trong khi Bayern và Juventus cùng hài lòng khi nằm trong cặp đấu ngang cơ.

Sau vòng 30 Ngoại hạng Anh cuối tuần qua, MU, với lái trưởng Ferguson cùng hai tay chèo cự phách Van Persie - Rooney, một mình thong dong về đích trên đường đua tới ngôn vô địch. Man City thì chìm thuyền khi các tay chèo chính như Kompany, Aguero loại khỏi vòng chiến đấu trong sự tức giận tột bậc của lái trưởng Roberto Mancini.

Cỗ xe Tottenham, sau màn tăng tốc chóng mặt với 12 trận bất bại liên tiếp, đã bị tuột bánh, còn chú ngựa kéo Gareth Bale thì thấm mệt. Hai trận gần nhất, bất chấp mọi nỗ lực sửa chữa của HLV Villas-Boas, Tottenham đều trắng tay, 2-3 trên sân Liverpool rồi 0-1 trên sân nhà trước Fulham.