Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 29/3/2017, 06:39 (GMT+7)

Mourinho kiếm tiền nhiều gấp đôi Guardiola

HLV Jose Mourinho đang có mức thu nhập khoảng 30,5 triệu đôla, đồng thời là nhà cầm quân bóng đá kiếm tiền giỏi nhất thế giới.

Pep Guardiola, HLV của Man City, xếp thứ năm trong nhóm những HLV có thu nhập cao nhất thế giới. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang kiếm được khoảng 15,7 triệu đôla mỗi năm. Số tiền này chủ yếu đến từ mức lương lớn tại Man City, cùng thu nhập quảng cáo.

Carlo Ancelotti (CLB Bayern Munich) xếp thứ tư với thu nhập 17,2 triệu. Khoản này tính trong năm tài khóa vừa qua, do trang France Football công bố mới đây.

Laurent Blanc kiếm được 21,75 triệu đôla trong một năm qua nhờ khoản tiền bồi thường từ PSG. Đội bóng Pháp chấp nhận phá vỡ hợp đồng dài hạn với Blanc để bổ nhiệm Unai Emery.

Marcello Lippi (trái) xếp thứ hai trong danh sách những HLV có thu nhập cao nhất thế giới với mức 25,5 triệu. Khoản tiền này chủ yếu đến từ mức lương mà Liên đoàn bóng đá Trung Quốc chi trả cho việc dẫn dắt đội tuyển nước này.

Jose Mourinho dẫn đầu nhờ thu nhập 30,5 triệu, trong đó có 17,3 triệu là lương tại Man Utd. Phần còn lại đến từ việc quảng cáo cho những thương hiệu lớn.

Trong nhóm cầu thủ, Cristiano Ronaldo vẫn dẫn đầu với mức thu nhập 95,2 triệu. Tiếp theo là Lionel Messi (83 triệu), Neymar (60,4) và Gareth Bale (44,5).

Xuân Hoàng