Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 10/11/2014, 11:28 (GMT+7)

Mourinho định dùng vỏ chuối, bẫy Gerrard

Trận cầu đinh Liverpool - Chelsea ở Ngoại hạng Anh là một nội dung được đưa vào mục biếm họa bóng đá trên tờ Goal (Italy) tuần qua.

Man City như chiếc xe hỏng mà Sergio Aguero phải gồng mình đẩy. Trong khi đó, Chelsea của Jose Mourinho và Southampton của thầy trò HLV Ronald Koeman đang phóng như bay trên đỉnh bảng.

Cuối tuần qua, sau khi Man City hòa 2-2 trên sân của QPR, cách biệt giữa họ đến đầu bảng của Chelsea đã được nới thành tám điểm.

Mùa trước, cú trượt chân của Steven Gerrard khởi đầu cho thất bại 0-2 trước Chelsea, đánh dấu sự rạn vỡ trong hy vọng vô địch của Liverpool ở Ngoại hạng Anh.

Trước cuộc tái ngộ ở vòng 11 tuần qua Mourinho có lẽ lại hy vọng thủ quân của Liverpool "trượt vỏ chuối" lần nữa. Tuy nhiên, thực tế trên sân cho thấy Chelsea mạnh hơn và chiến thắng thuyết phục 2-1 mà chẳng cần bất kỳ cú vấp ngã nào nữa của Gerrard.

11 tháng sau khi ghi bàn lần gần nhất, trong màu áo Arsenal, phải đến hôm 6/11 vừa qua Nicklas Bendtner mới nổ súng trở lại khi lập cú đúp trong chiến thắng 5-1 của Wolfsburg trước Krasnodar ở Europa League.

Goal cho rằng tiền đạo người Đan Mạch lẽ ra phải tụt quần khoe chiếc quần lót có dòng chữ "Sao luôn là tôi?", bắt chước hành động cởi áo nổi tiếng của Mario Balotelli năm 2011 để mừng sự kiện trọng đại này.

Man City đã rớt xuống miệng vực và đang ngắc ngoải níu kéo hy vọng trụ lại Champions League sau khi chỉ kiếm được hai điểm qua bốn lượt trận đầu vòng bảng. Tuy nhiên, những hy vọng mong manh đó đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi Bayern Munich và AS Roma vốn là đối thủ trong hai trận còn lại của họ.

Arsenal dẫn Anderlecht với tỷ số 3-0 và cứ ngỡ cầm chắc chiến thắng, ở vòng bảng Champions League giữa tuần qua. Nhưng cơn sóng Anderlecht đưa hung thần Anthony van den Borre đến, cuốn phăng ảo tưởng về chiến thắng của đội khách. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-3, khiến thầy trò Arsene Wenger khóc ròng.

HLV Brendan Rodgers hy vọng Cristiano Ronaldo nương chân trong cuộc đối đầu ở Champions League. Và để đối phó với ngôi sao đang ghi bàn như máy cho Real Madrid, HLV của Liverpool có lẽ phải phủ một lớn sơn màu xanh lá để che giấu khung thành đội nhà. Nhưng hãy cẩn thận khi kẻ quậy phá Mario Balotelli đang mang đến thùng sơn màu đỏ.

Trận này Real Madrid thắng 1-0 nhờ pha lập công của Karim Benzema, trong khi Ronaldo tịt ngòi.

 

 

Linh Linh