Thứ tư, 24/4/2024
Thứ bảy, 12/10/2013, 00:00 (GMT+7)

'Mỏ vàng' các sao miễn phí từ hè 2014

Danh sách các cầu thủ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa này có những ngôi sao từng vô địch World Cup và một viên ngọc thô mới 18 tuổi. Nếu khéo chọn, một CLB vẫn đủ nhặt ra đội hình mạnh.

Thủ môn Victor Valdes (Barca)

Valdes (áo xanh) đã công khai ý định không chơi bóng ở Tây Ban Nha và tìm kiếm thách thức mới ở một giải đấu nước ngoài. Đại gia mới nổi ở Pháp Monaco hiện là đội theo đuổi sát sao nhất thủ môn từng ba lần vô địch Champions League cùng Barca.

Thủ môn Igor Akinfeev (CSKA Moscow)

Akinfeev đã gắn bó với đội bóng quân đội Nga hơn 10 năm và hợp đồng giữa hai bên hiện tại sẽ hết hiệu lực vào cuối mùa. Đã có tin Barca đưa thủ môn người Nga này vào tầm ngắm, lấp khoảng trống mà Valdes để lại.

Hâu vệ phải Bacary Sagna (Arsenal)

Wenger đã có một Carl Jenkinson tiến bộ không ngừng trong vai trò dự bị, tiến độ đàm phán hợp đồng mới giữa Arsenal với Sagna vì thế rất chậm chạp.

Trung vệ Nemanja Vidic (Man Utd)

Hợp đồng của Vidic (áo trắng) sẽ hết hiệu lực cuối mùa này và Man Utd dường như rất lãnh đạm trong việc đề nghị gia hạn, trước việc trung vệ người Serbia này liên tục dính chấn thương từ hai năm qua.

Trong trường hợp Vidic phải ra đi, Juventus hoặc Milan có thể là điểm đến của anh.

Trung vệ John Terry (Chelsea)

Chuyện đi hay ở của Terry (áo xanh) khi hợp đồng hết hiệu lực cuối mùa này sẽ phụ thuộc phần lớn vào quan điểm của HLV Mourinho, cũng như cách trung vệ người Anh thể hiện trong thời gian tới.

Trung vệ Younes Kaboul (Tottenham)

Chấn thương dai dẳng là vấn đề lớn nhất với Kaboul (áo trắng) ở sân White Hart Lane và HLV Villas-Boas được cho là có thể để trung vệ người Pháp này ra đi vào cuối mùa. QPR, ở giải Hạng nhất, đang rất muốn có Kaboul.

Hậu vệ trái Jonny Heitinga (Everton)

Heitinga (áo xanh) bắt đầu mất vị trí đá chính ở sân Goodison Park từ cuối mùa trước và tuyển thủ Hà Lan này gần như chắc chắn sẽ ra đi khi hợp đồng hết hiệu lực vào cuối mùa.

Tiền vệ phòng ngự Fernando (Porto)

Fernando sẽ hết hợp đồng vào hè năm sau và đã khẳng định không tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Dragao. Anh được liên hệ sang Monaco, Everton và Inter Milan.

Tiền vệ trung tâm Andrea Pirlo (Juventus)

Pirlo (áo trắng đen) là công thần khi Juventus đoạt hai chức vô địch Serie A liên tiếp vừa qua, nhưng ở tuổi 36, tiền vệ sáng tạo bậc nhất thế giới này dường như đã "hết đát" trong mắt ban lãnh đạo.

Chủ tịch Andrea Agnelli mới hôm qua tuyên bố Juventus cho Pirlo quyền tự quyết về việc đi hay ở cuối mùa này. Trong trường hợp anh ở lại, Pirlo sẽ phải chấp nhận giảm lương. Đó có vẻ không phải là giải pháp lý tưởng, nhất là khi từ Ngoại hạng Anh, Tottenham đang ra sức mời gọi Pirlo.

Tiền vệ trung tâm Michael Carrick (Man Utd)

Carrick không quá nổi bật, nhưng vẫn đóng vai trò người hùng thầm lặng ở Man Utd suốt nhiều năm qua. Man Utd được cho là muốn giữ chân anh, nhất là khi chưa tìm được một gương mặt thay thế đủ tin cậy. Nhưng nguyên tắc giảm tối thiểu nửa lương để được ở lại, áp dụng cho những cầu thủ trên 32 tuổi có thể là trở ngại lớn trên bàn đàm phán.

Tiền vệ trung tâm Xabi Alonso (Real Madrid)

Real đã đề nghị Alonso (áo đen) ký gia hạn một năm vào bản hợp đồng sắp hết hiệu lực. Nhưng tiền vệ 31 tuổi người Tây Ban Nha dường như không hứng thú tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Bernabeu.

Tiền vệ trung tâm Esteban Cambiasso (Inter)

Cambiasso (áo trắng) muốn ở lại và mới đây tuyên bố sẵn sàng chấp nhận mọi yêu cầu của Inter, miễn là được gia hạn hợp đồng. Nhưng Inter thì có vẻ lạnh nhạt, không muốn tiếp tục mối lương duyên với công thần trong chiến tích ăn ba thần thánh năm 2010.

Tiền vệ công Tomas Rosicky (Arsenal)

Rosicky đã gắn bó với Arsenal gần tám năm, và dù không thể chói sáng trong phần lớn thời gian đó, anh vẫn được đánh giá là tròn vai và có thể được Wenger đề nghị gia hạn thêm một năm hợp đồng, thay cho hợp đồng cũ hết hiệu lực vào đầu tháng 6/2014.

Tiền vệ trung tâm Blaise Matuidi (PSG)

Matuidi (áo sẫm) chơi không tồi, nhưng anh không may khi PSG dư thừa tiền bạc và chỉ muốn ăn xổi, rước về những ngôi sao đã khẳng định tên tuổi. Ra đi được cho là giải pháp tốt nhất để tiền vệ trẻ này tiếp đà thăng tiến trong sự nghiệp, khi hợp đồng hết hiệu lực cuối mùa.

Tiền đạo cánh Jeremy Menez (PSG)

Giống Matuidi, áp lực cạnh tranh quá lớn với những ngôi sao hàng hiệu như Lavezzi, Pastore... là lý do khiến Menez (áo sẫm) không có nhiều đất diễn ở sân Parc des Princes. Liverpool được cho là rất muốn có cầu thủ chạy cánh lanh lẹ này.

Tiền vệ công Diego Ribas (Wolfsburg)

Phong độ không thuyết phục mùa này có thể khiến Diego (áo xanh) không được đội bóng Đức giữ lại vào cuối mùa khi hợp đồng giữa hai bên đáo hạn.

Tiền đạo cánh Adnan Januzaj (Man Utd)

Thần đồng 18 tuổi người Bỉ (phải) vừa chói sáng với cú đúp, cứu Man Utd trên sân Sunderland ở Ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Nhưng cơ hội để những cầu thủ trẻ ở Old Trafford phát triển lúc này dường như là không nhiều. Januzaj có thể nhìn vào tấm gương tày liếp của Wilfried Zaha, một thần đồng khác đang chết chìm trên ghế dự bị. Trong trường hợp đó, ra đi như cách Paul Pogba (sang Juventus) đã chọn có thể là lựa chọn đúng đắn, khi Januzaj hết ràng buộc với Man Utd hè tới.

Trung phong Robert Lewandowski (Dortmund)

Lewandowski đã tính đào tẩu khỏi Dortmund hè vừa qua, nhưng bất thành. Tuy nhiên, với việc từ chối gia hạn, anh sẽ thỏa nguyện tìm kiếm một thách thức mới, cao hơn hẳn khi hợp đồng hiện tại hết hiệu lực vào tháng 6 năm sau. Bayern được cho là đội bóng đã chiếm trọn trái tim của Lewandowski.

Tiền đạo Samuel Eto'o (Chelsea)

Hợp đồng giữa Eto'o (áo xanh) với Chelsea chỉ có thời hạn một năm và nếu không thể thuyết phục Mourinho bằng phong độ ấn tượng trên sân cỏ, chân sút người Cameroon sẽ phải ra đi chỉ sau một năm đứng trong hàng ngũ Chelsea.

Phương Minh