Thứ năm, 18/4/2024
Thứ năm, 26/6/2014, 11:43 (GMT+7)

Messi bắt kịp Neymar trên đường đua Giày Vàng

Cú đúp vào lưới Nigeria hôm qua đưa Lionel Messi lên vị trí dẫn đầu cùng ngôi sao tiền đạo chủ nhà ở cuộc đua tranh ngôi Vua phá lưới ở World Cup 2014.

Lionel Messi (Argentina - bốn bàn)

Một pha chớp thời cơ ngay đầu trận và một cú sút phạt hàng rào đẳng cấp ở hiệp hai giúp Messi vươn lên song hành với Neymar trên ở đầu bảng cuộc đua tranh ngôi Vua phá lưới.


 

Neymar (Brazil - bốn bàn)

Ngôi sao của đội chủ nhà sẽ phải chờ đến trận đấu với Chile ở vòng 16 đội thứ sáu tuần này để cải thiện thành tích ghi bàn và vượt lên trên Messi.

James Rodriguez (Colombia - ba bàn)

Giống Messi, Rodriguez được đánh giá cao ở độ ổn định khi đều đặn nổ súng ở cả ba trận vòng bảng, mỗi trận một bàn.
 

Karim Benzema (Pháp - ba bàn)

Trung phong thuộc biên chế Real Madrid có một loạt cơ hội ăn bàn ngon ở lượt trận cuối bảng E hôm qua khi Pháp gặp Ecuador. Nhưng Benzema (áo trắng) hoặc phung phí, hoặc không thắng được thủ môn Dominguez (áo xanh) và vì thế, vẫn dậm chân tại chỗ với ba bàn từ hai lượt đấu trước.

Thomas Mueller (Đức - ba bàn)

Ngôi sao tấn công người Đức là cầu thủ đầu tiên lập hattrick tại World Cup 2014. Anh sẽ có cơ hội nâng cao số bàn thắng khi Đức gặp Mỹ ở lượt trận cuối hôm nay.

Arjen Robben (Hà Lan - ba bàn)

Ngôi sao chạy cánh người Hà Lan có ba bàn từ hai lượt trận đầu, nhưng lại tịt ngòi ở lượt cuối trong trận thắng Chile 2-0. Robben sẽ phải chờ đến vòng 16 đội, gặp Mexico, để cải thiện thành tích ghi bàn.

Robin Van Persie (Hà Lan - ba bàn)

Giống Robben, Van Persie cũng nổ súng ở hai lượt đầu. Ở lượt cuối, anh phải ngồi ngoài vì thẻ phạt.

Xherdan Shaqiri (Thụy Sĩ - ba bàn)

Sau Muller, Shaqiri (áo đỏ)là cầu thủ thứ hai lập hattrick tại World Cup 2014, khi anh tỏa sáng giúp Thụy Sĩ hạ Honduras ở lượt cuối bảng E hôm qua.

Enner Valencia (Ecuador - ba bàn)

Phát hiện của tuyển Ecuador ghi ba bàn ở hai lượt trận đầu, nhưng hôm qua, Valencia (số 13) tịt ngòi khi vấp phải hàng thủ Pháp trong trận hòa 0-0.

Do Ecuador bị loại, anh này sẽ không thể nâng cao hơn nữa thành tích ghi bàn tại giải năm nay.

Luis Suarez được đánh giá cao nhất trong số 11 cầu thủ đang có hai bàn thắng. Nhưng với scandal cắn vai Chiellini, tiền đạo người Uruguay đang đối mặt với án phạt cấm thi đấu dài hạn và có lẽ khó có cơ hội cải thiện thành tích thêm nữa tại World Cup 2014.

Linh Linh

* Dự đoán cầu thủ đoạt giải Vua phá lưới tại đây.