Thứ ba, 16/4/2024
Thứ hai, 27/6/2016, 11:54 (GMT+7)

Messi bật khóc vì lỡ duyên vô địch cùng Argentina

Đội trưởng tuyển Argentina, sau trận chung kết Copa America 2016, đổ sụp trên sân và không kìm được nước mắt, khi anh cùng đội nhà năm thứ ba liên tiếp thua trận chung kết một giải đấu lớn.

Trên sân MetLife, East Rutherford sáng nay, sau khi hoà 0-0 trong cả hai hiệp chính lẫn phụ, Argentina và Chile phải giải quyết thắng thua bằng loạt đá luân lưu.

Messi lĩnh ấn tiên phong sút lượt đầu tiên của Argentina. Nhưng dù có lợi thế tâm lý từ việc Arturo Vidal sút hỏng quả đầu tiên của Chile trước đó, siêu sao đeo áo số 10 vẫn thực hiện không chính xác. Cú đá của anh đưa bóng đi vọt xà. 

Nỗi thất vọng hiện rõ khi Messi cúi gằm mặt rời chấm 11 mét. 

Nỗi thất vọng lên đến cùng cực khi loạt đá luân lưu kết thúc với thất bại 2-4 cho Argentina. Sau Messi hỏng ăn ở lượt đá đầu, Lucas Biglia là chủ nhân của pha đá hỏng còn lại ở lượt thứ tư, khiến đội quân áo sọc trắng xanh thua cuộc dưới tay Chile. 

Đây là năm thứ hai liên tiếp Messi và Argentina khóc hận trước Chile. Ở giải này năm ngoái, hai đội cũng găp nhau ở trận chung kết, nơi Messi đá vào quả luân lưu đầu tiên, nhưng Argentina vẫn thua chung cuộc 1-4 dưới tay đối thủ láng giềng.

Messi liếc nhìn chiếc Cup dành cho nhà vô địch Copa America khi lên bục nhận HC bạc...

Anh sau đó lặng lẽ bước qua để nhận chiếc HC bạc từ chủ tịch FIFA, Gianni Infantno. 

Messi sau đó cùng các đồng đội chứng kiến lễ đăng quang của Chile. 

Messi đã gặt hái mọi vinh quang ở cấp CLB cùng Barca. Với Argentina, anh cũng đã có vinh dự cao nhất ở cấp độ trẻ khi cùng đội Olympic nước này đoạt HC vàng môn bóng đá nam Thế vận hội Bắc Kinh.

Nhưng ở cấp độ ĐTQG, các danh hiệu lớn cứ mãi lẩn tránh Messi. Trước thất bại tại East Rutherford hôm nay và trận thua chính Chile ở chung kết Copa America năm ngoái, anh từng cùng Argentina bại trận 0-1 dưới tay  Đức ở chung kết World Cup 2014.

 

Không kìm được cảm xúc sau đó, Messi đã bật khóc. Cú hattrick thất bại ở chung kết ba giải đấu lớn liên tiếp có lẽ là dấu lặng buồn nhất trong sự nghiệp đồ sộ với vô số chiến công hiển hách của tiền đạo người Argentina.

Messi khóc sau thất bại ở chung kết Copa America 2016
 
 


Nhật Tảo