Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 11/12/2015, 09:12 (GMT+7)

Mayweather vượt Ronaldo và Messi trên Facebook

Tay đấm người Mỹ cùng với đối thủ Manny Pacquiao là những nhân vật thể thao được đề cập nhiều nhất trong năm nay trên mạng xã hội Facebook.

Top 10 ngôi sao thể thao thế giới được thảo luận nhiều trong năm qua được xác định dựa vào mức độ thường xuyên họ được đề cập tới trong các bình luận đăng tải trên mạng xã hộiFacebook, tính từ ngày 1/1 đến 1/12/2015.

 

1. Floyd Mayweather. Anh đã kết thúc sự nghiệp thi đấu quyền anh nhà nghề với thành tích 49 trận toàn thắng, trong đó có thắng lợi trước một võ sĩ nổi tiếng khác là Pacquiao hồi tháng 5. Floyd Mayweather - Manny Pacquiao được ví là “Trận quyền anh của thế kỷ”, bởi nó chỉ được tiến hành sau tới năm năm đàm phán và phá vỡ mọi kỷ lục về doanh thu.

2. Manny Pacquiao. Người hùng thể thao của Philippines không phải mẫu võ sĩ “ầm ĩ” như đối thủ Floyd Mayweather, nhưng việc tham gia vào “Trận quyền anh thế kỷ” đã giúp anh lọt vào Top 10 được bình luận trên mạng xã hội. Anh thua điểm “Độc cô cầu bại” người Mỹ ở trận đánh gây tranh cãi hồi tháng 5.

3. Ronda Rousey. Nữ võ sĩ người Mỹ thu hút sự chú ý lớn của dư luận trong năm 2015 nhờ hai lý do chính. Cô là người thống trị sàn đấu MMA (võ tổng hợp tự do) của nữ suốt một thời gian dài, nhưng bất ngờ bị người vô danh Holly Holm hạ knock-out tại trận đấu của UFC hồi tháng trước. Cô còn được coi là biểu tượng sex của làng võ tự do, và gần đây thường có những cuộc tranh luận liên quan tới nam võ sĩ đồng hương nổi tiếng Mayweather.

4. Lionel Messi. Siêu sao của Barcelona đang hướng tới danh hiệu Quả bóng Vàng thứ năm trong sự nghiệp, nếu anh chiến thắng đồng đội Neymar và Ronaldo ở cuộc bình chọn sắp tới.

5. Cristiano Ronaldo. Không có được phong độ cao nhất ở mùa giải hiện tại, nhưng siêu sao của Real Madrid vẫn là một ứng viên tranh danh hiệu Quả bóng Vàng 2015.

6. Tom Brady. Cầu thủ môn bóng đá kiểu Mỹ 38 tuổi này đã cùng với New England Patriots giành chiến thắng trước Steelers ở trận đấu mở màn mùa giải 2015. Đó là chiến thắng thứ 161 của anh với riêng New England Patriots, qua đó giúp anh trở thành cầu thủ phát động tấn công giành được nhiều trận thắng nhất với một đội bóng.

7. Stephen Curry. Anh được bình chọn là “Cầu thủ bóng rổ hay nhất” của giải nhà nghề NBA 2015, lần thứ hai có tên trong đội hình các ngôi sao NBA. Hồi tháng 11 vừa qua, anh đã vượt qua cha mình, cựu cầu thủ Dell Curry, trong danh sách những người có nhiều cú ném ba điểm nhất lịch sử NBA (hiện đứng thứ 41 trong top thống kê này).

8. LeBron James. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử giải bóng rổ NBA đạt tới mốc ghi 25.000 điểm, hồi tháng 11/2015.

9. Serena Williams. Tay vợt người Mỹ tiếp tục khẳng định sự thống trị ở làng quần vợt nữ trong năm 2015, nhưng đồng thời phải đón nhận cú sốc thất bại tại bán kết Mỹ Mở rộng hồi tháng 9. Đó là một trong những bất ngờ lớn nhất của lịch sử quần vợt nữ.

10. Carlos Tevez. Tiền đạo này gây chú ý hồi mùa hè với quyết định quay lại thi đấu cho Boca Juniors, CLB có lượng người hâm mộ khổng lồ tại Argentina.

Nguyễn Phát