Thứ năm, 25/4/2024
Chủ nhật, 12/4/2015, 10:03 (GMT+7)

Man Utd và những thống kê kỳ lạ mùa giải này

Man Utd đang trải qua mùa giải thứ hai trong giai đoạn chuyển giao với tín hiệu lạc quan và những số liệu thống kê kỳ lạ.

Louis van Gaal đã có khởi đầu tương đối tệ hại trong năm đầu tiên dẫn dắt Man Utd. “Quỷ Đỏ” để thua Swansea, MK Dons, Leicester và chỉ thắng được một trong bảy trận đầu tiên của mùa giải. Tuy nhiên, Man Utd đã gây bất ngờ với các CĐV khi trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác ở giai đoạn nước rút, kèm theo đó là những thống kê thú vị xoay quanh các cầu thủ.

Di Maria có 10 pha kiến tạo

Cùng với Radamel Falcao, Angel Di Maria là một trong hai bản hợp đồng bom tấn của đội chủ sân Old Trafford ở mùa hè năm ngoái. Nhiều chuyên gia đánh giá rằng, những gì mà cựu tiền vệ Real Madrid thể hiện không xứng với số tiền 99 triệu đôla mà Man Utd đã bỏ ra để có được anh. Tuy vậy, tính đến trước trận derby Manchester hôm nay, với 10 đường kiến tạo thành bàn, chỉ Di Maria chỉ thua mình Cesc Fabregas ở phương diện này. 

Radamel Falcao xếp thứ hai về kiến tạo

So với Di Maria, sự thất vọng mà Falcao mang lại cho các CĐV Man Utd còn nhiều hơn gấp bội. Tuy nhiên, mặc dù ít khi được điền tên vào đội hình xuất phát, ít ai chú ý rằng, tiền đạo Colombia đang cùng với Wayne Rooney, Ander Herrera và Juan Mata là những người đóng góp số đường chuyền thành bàn nhiều thứ hai cho Man Utd sau Di Maria. 

Chỉ Chelsea và Southampton có hàng thủ hay hơn Man Utd

Các hậu vệ của Van Gaal từng nhiều lần bị chỉ trích bởi phong độ yếu kém ở mùa giải này nhưng thực tế, Man Utd đang là đội có hàng phòng ngự tốt thứ ba tại Ngoại hạng Anh với chỉ 28 lần để thủng lưới. Chỉ Southampton (22 lần) và Chelsea (26 lần) xếp trên họ về khoản này. 

Ander Herrera có hiệu suất ghi bàn 100%

Tiền vệ người Tây Ban Nha tung ra năm pha dứt điểm trúng đích và cả năm đều trở thành những bàn thắng. Herrera cũng có chín cú sút không đi vào khung thành.

Victor Valdes chưa chơi phút nào

Từng được xem là một trong những thủ môn hay nhất thế giới, cựu cầu thủ của Barcelona chuyển đến Man Utd hồi tháng một nhưng chưa chơi một phút nào.

Michael Carrick có tỉ lệ sút chính xác cao nhất

Tiền vệ người Anh bảy lần tung ra những cú dứt điểm ở mùa giải này và đều đi trúng khung thành.

Phil Jones là cầu thủ được chấm điểm cao nhất

Dựa theo số liệu của trang Whoscored.com, trung vệ nổi tiếng với khuôn mặt biểu cảm Phil Jones (áo đỏ) là cầu thủ có số điểm trung bình được chấm sau mỗi trận đấu cao nhất trong đội hình của Man Utd.

Chuỗi trận thua dài nhất: 1

Mặc dù từng trải qua nhiều trận đấu khó khăn, Man Utd chưa bao giờ để thua hai trận liên tiếp ở mùa giải này.

62 điểm sau 31 trận

Man Utd đang xếp trên đương kim vô địch Man City và có nhiều hơn 11 điểm so với thành tích của họ ở thời điểm này vào mùa giải năm ngoái. Thành tích không tệ với một đội bóng thường xuyên bị chỉ trích.

Di Khánh