Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 13/12/2018, 20:17 (GMT+7)

Malaysia tập luyện trong giá lạnh Hà Nội

Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe ra sân tập chỉ vài tiếng sau khi đến Việt Nam, chiều 13/12.

Theo lịch của Ban tổ chức, buổi tập của Malaysia bắt đầu lúc 18h30 trên sân phụ Mỹ Đình. Tuy nhiên, họ đến sớm 30 phút.

Ban huấn luyện Malaysia có vẻ như đang làm công tác tư tưởng cho các cầu thủ. Họ mở loa nghe nhạc, hát hò, cười đùa nghịch và trò chuyện với nhau một cách thoải mái.

HLV Tan Cheng Hoe trò chuyện riêng rất lâu với đội trưởng Zaquan Adha, trong khi các cầu thủ khác đang thư giãn.

Adha - người đã ghi được 3 bàn ở giải này - sau đó quay lại nhóm họp cùng các đồng đội.

Đánh giá được tình hình thời tiết của Hà Nội hiện tại giá lạnh, buổi chiều thường xuống dưới 12 độ C, nên Malaysia đã chuẩn bị áo lót dài tay cho các cầu thủ. 

Đúng giờ quy định, các tuyển thủ Malaysia bước vào bài tập làm nóng bằng cách chạy nhiều vòng sân. HLV Tan Cheng Hoe cùng các trợ lý cũng chạy riêng ở một đường biên, tránh xa giới truyền thông.

Hậu vệ Che Hashim tập riêng cùng bác sỹ. Ở lượt đi, tuyển thủ số 21 đau cơ háng và bị thay ra ở phút 41. Anh nhiều khả năng phải ngồi ngoài trong trận lượt về sắp tới.

Malaysia có những bài tập khá đa dạng, ví dụ như chia nhóm nhỏ để đá bóng qua lưới như môn cầu mây. 

Trong một nhận xét trước trận lượt đi, HLV Park Hang-seo của Việt Nam từng cho rằng Malaysia có kỹ thuật tốt nhất AFF Cup năm nay.

Ở trận đấu trên sân Bukit Jalil, thủ môn Farizal Marlias hai lần phải vào lưới nhặt bóng, nhưng nhìn chung đã chơi tốt. Anh có tổng cộng 6 pha cứu thua trận đó, góp phần níu giữ lại hy vọng cho đội nhà.

Aidil Zafuan Rakzak phải ngồi ngoài vì chấn thương trận lượt đi, nhưng có vẻ như đã hoàn toàn bình phục và tập luyện bình thường cùng các đồng đội. 

Tiền đạo Idlan Talaha tập theo chỉ dẫn của trợ lý HLV. Đây là chân sút số một của Malaysia ở giải này, với 5 bàn. Trong đó có rất nhiều bàn thắng mang tính quyết định - điển hình như bàn gỡ hoà 2-2 với Thái Lan ở bán kết lượt về.

Tối mai, Malaysia có một tiếng tập làm quen sân Mỹ Đình - nơi họ từng nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà Việt Nam ở vòng bảng.

Trận chung kết lượt về sẽ diễn ra lúc 19h30 thứ Bảy ngày 15/12. Lần gần nhất Malaysia vô địch giải đấu này là năm 2010, còn Việt Nam là năm 2008.

Đức Đồng