Thứ ba, 16/4/2024
Thứ bảy, 15/2/2014, 14:17 (GMT+7)

Loạt sao nghỉ lượt đi vòng 16 đội Champions League

Chấn thương, thẻ phạt và quy chế cup-tied khiến một loạt đội bóng mất trụ cột khi Champions League trở lại giữa tuần tới.

Sergio Aguero là chân sút số một của Man City mùa này, nhưng chấn thương trong trận thắng Tottenham 5-1 hôm 29/1 khiến anh bị loại khỏi vòng chiến đấu ít nhất một tháng.

Fernandinho (áo trắng) - tiền vệ phòng ngự số một của Man City cũng phải ngồi ngoài vì chấn thương.

James Milner thì phải ngồi ngoài trận lượt đi vòng 16 đội Champions League tiếp Barca, vì lĩnh đủ quota ba thẻ vàng ở vòng bảng.

Trận Leverkusen - PSG sẽ vắng chân sút danh tiếng của đội bóng Pháp, Edinson Cavani (giữa). Tiền đạo người Uruguay đang trong ba tuần dưỡng thương vì vấn đề ở bắp đùi.

Milan là đội chịu thiệt hại lớn nhất vì bão chấn thương khi gặp Atletico Madrid ở vòng 16 đội Champions League. Trên hàng công, họ sẽ không có sự phục vụ của cặp El Shaarawy (trái) - Robinho.

Riccardo Montolivo (giữa), một cầu thủ khác của Milan, nghỉ vì bị treo giò.

Sulley Al Muntari (áo trắng) cũng nghỉ vì thẻ phạt.

Keisuke Honda thì vướng quy chế cup-tied (không được phép đá cho quá một CLB trên đấu trường châu Âu trong một mùa giải), vì đã ra sân trong màu áo CSKA Moscow.

Atletico Madrid trong khi đó chỉ có một sự vắng mặt đáng kể, với ca chấn thương bắp đùi của hậu vệ trái số một Filipe.

Aaron Ramsey (giữa) là một trong hàng loạt cầu thủ Arsenal gần như chắc chắn bị loại khỏi vòng chiến đấu vì chấn thương khi họ tiếp Bayern. Những người còn lại là Kim Kallstrom, Theo Walcott, Abou Diaby và Thomas Vermaelen

Tiền vệ phòng ngự người Tây Ban Nha của Arsenal, Mikel Arteta (trái) cũng nghỉ vì thẻ đỏ trong trận gặp Napoli ở vòng bảng.

Bên phía Bayern, sự vắng mặt của Franck Ribery là một tổn thất lớn. Ngôi sao người Pháp không kịp bình phục sau khi bị vỡ mạch máu mông và phải làm phẫu thuật.

Zenit không mất trụ cột nào, nhưng đối thủ của họ đến từ Đức, Dortmund thì chắc chắn vắng 'Kuba' Jakub Blaszczykowski, tiền vệ đang dưỡng thương đứt dây chằng chéo đầu gối. Ngoài ra, những Mats Hummels, Neven Subotic, Marco Reus, Sven Bender, Ilkay Gundogan cũng có thể vắng mặt vì đủ loại vấn đề sức khỏe.

Man Utd sẽ không thể tung bản hợp đồng bom tấn trị giá 37,1 triệu bảng Juan Mata (áo đỏ trái) vào trận khi làm khách trên sân Olympiakos. Tiền vệ người Tây Ban Nha vướng quy chế cup-tied vì đã khoác áo Chelsea ở vòng bảng Champions League.

Cup-tied cũng là lý do khiến Chelsea không thể sử dụng hai tân binh họ mới tậu trong kỳ chuyển nhượng mùa đông là tiền vệ phòng ngự Nemanja Matic (cựu cầu thủ Benfica, bên phải trong ảnh) và Mohamed Salah (cựu cầu thủ Basel).

Real Madrid mất hai trụ cột khi làm khách trên sân Schalke. Tiền vệ phòng ngự Sami Khedira bị đứt dây chằng chéo đầu gối khi về làm nghĩa vụ quốc gia và phải nghỉ thi đấu đến hết mùa.

Trung vệ Sergio Ramos (trái) thì phải ngồi ngoài thụ án treo giò vì chiếc thẻ đỏ trong trận vòng bảng gặp Galatasaray.

Bên phía Schalke, một loạt trụ cột như Benedikt Howedes (bên trái, trong ảnh), Dennis Aogo, Christian Fuchs, Atsuto Achida, Roman Neustadter, Christian Clemens đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục dự trận cầu này.

Phương Minh