Thứ tư, 17/4/2024
Chủ nhật, 26/7/2020, 16:52 (GMT+7)

Khu massage sau chạy tại VnExpress Marathon Quy Nhơn

Sau vạch đích, hàng nghìn lượt vận động viên được ngâm bồn đá lạnh hạ nhiệt và các bác sĩ từ, chuyên viên vật lý trị liệu Tiger Balm massage để giảm co rút cơ bắp.

Sáng 26/7, giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn chính thức vào ngày tranh tài với hơn 5.000 vận động viên thi đấu ở các cự ly full marathon, bán marathon, 10km và 5km.

Nhiều chân đặt mục tiêu vượt qua giới hạn bản thân, hoàn thành những cự ly dài hơi như 21km hay 42km. Kết thúc hàng tiếng đồng hồ vận động dưới cường độ cao, cơ thể của nhiều runner "lên tiếng" với các tình trạng như đau mỏi, căng cơ, chuột rút.

Đối với những cự ly ngắn hơn như 5km hay 10km, thử thách với các runner nhẹ nhàng hơn. Tuy vậy cũng có một số người bị chuột rút, căng cơ trên đường chạy, nhất là những ai mới đến với môn thể thao này.

Để hỗ trợ runner phục hồi sau hàng tiếng đồng hồ vận động cao cường độ cao, ban tổ chức VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020 phối hợp nhà tài trợ Tiger Balm cung cấp tiện ích thư giãn miễn phí.

Không chỉ để phục hồi, quầy massage trị liệu còn mang đến cảm giác thoải mái, thư thái cho các vận động viên khi được bác sĩ, chuyên gia có kinh nghiệm xoa bóp và massage đúng kỹ thuật. Đây là năm thứ hai liên tiếp nhãn hàng Tiger Balm đồng hành cùng giải chạy để phục vụ các runner cả trước và sau thi đấu.

Khu vực thư giãn này đặt ngay trong khu nhà bạt của chương trình, với diện tích rộng hơn 100m2. Công suất phục vụ của khu vực này trong suốt chương trình là 3.000 vận động viện, trang bị với năm bồn ngâm nước đá, năm giường phục vụ các hoạt động vật lý trị liệu, 7 bác sĩ và hàng chục chỗ ngồi thư giãn. Bên cạnh xoa bóp sử dụng dầu, các bác sĩ còn tư vấn cho runner về hiện tượng căng cứng, chuột rút sau chạy và cách xử lý.

Trước khi massage thư giãn, vận động viên được ngâm chân với nước đá để giảm đau đớn, sưng tấy. Nhiệt độ thấp sẽ giúp cơ bắp hồi phục nhanh chóng hơn sau những tổn thương. Trong lúc ngâm bồn, các runner dành thời gian kể chuyện về đường chạy mà mình vừa vượt qua.

Tiếp đến, các chuyên viên của thực hiện vật lý trị liệu kết hợp dầu Tiger Balm làm tan cơn đau, đưa cơ thể về trạng thái phục hồi nhanh chóng. Việc áp dụng các biện pháp trị liệu kịp thời sẽ tăng hiệu quả hồi phục, giúp các runner sớm lấy sức để trở lại nhịp sống thường ngày sau cuộc đua.

Nhiều runner chuyên nghiệp cũng tìm đến khu vực này để nhanh chóng làm dịu các tổn thương sau quá trình thi đấu. Hồng Lệ - vô địch giải nữ 42km trong thời gian 3 giờ 2 phút 5 giây "thấm" cơn đau khi các chuyên viên thao tác bài vật lý trị liệu để giúp các bó cơ đang co rút của cô thả lỏng.

Anh Tấn Minh - chân chạy lần đầu hoàn thành cự ly 10km cho biết khi về đến vạch đích, bắp chân trái của anh ê nhức sau đó căng cứng khiến việc di chuyển cũng rất khó khăn. "Mình nhờ một người bạn dìu đến khu vực giãn cơ này. Chỉ sau 15 phút chườm lạnh kết hợp sự chăm sóc tận tình với các chuyên viên thì tình trạng đã giảm nhanh", anh Minh nói.

Các chuyên viên xoa bóp phải phục vụ số lượng lớn runner nhưng vẫn giữ thái độ cởi mở, tư vấn các câu hỏi của vận động viên.

Sau khi thư giãn và xoa bóp, các runner có thể chuyển sang khu vực đồ uống giải nhiệt. Tại đây, có hơn 8.000 lon bia Hanoi Bold và Light được làm lạnh cùng hàng nghìn gói xúc xích, đậu phộng và trái cây giúp xua tan cơn đói, khát và cảm giác mệt mỏi sau cuộc chạy đua gay cấn.

Năm nay, ngoài những tiện ích kể trên, VM Quy Nhơn 2020 còn nhiều nâng cấp khác so với mùa giải đầu tiên, tất cả nhằm mang đến cho runner những kỷ niệm khó quên trên đường chạy tại thành phố biển Quy Nhơn.

Bảo An

VnExpress Marathon còn có sự tham gia của Hưng Thịnh Land (Đơn vị đồng hành), Grand Center Quy Nhơn, TH True Water (Nhà tài trợ Bạc), Ngân hàng Bắc Á (Nhà tài trợ Bạc), Kun (Nhà tài trợ đồng hành "Kun Kids Run"), Sunplay (Nhà tài trợ Đồng), FTEL (Nhà tài trợ Đồng), Tiger Balm (Nhà tài trợ Đồng), Bảo hiểm PVI cùng các nhà tài trợ sản phẩm Key Power Sports , Revive, Play Nutrition, Hisamitsu, Dony, Vian Travel, BKAV, Nike, Tissot, Garmin, ACC, Starbalm, Asanzo, Vina chuối, Onways, AMB,Vietnam Airline và các đối tác vận chuyển CTCPVT Đường sắt Hà Nội, CTCPVT Đường sắt Sài Gòn; 84 Race (Đối tác chuyên môn), Goldsun (Đối tác truyền thông).