Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 8/2/2014, 09:17 (GMT+7)

Khai mạc Sochi 2014 vấp sự cố xếp vòng Olympic

Một bông hoa tuyết không hóa thành vòng tròn như kế hoạch, gây bối rối cho các nhà tổ chức Thế vận hội mùa đông Sochi 2014.

Năm bông hoa tuyết khổng lồ, theo kịch bản của Ban tổ chức, sẽ hóa thành năm vòng tròn biểu tượng Olympic. Nhưng bông hoa bướng bỉnh phía trên bên phải sau đó nhất định không hóa hình.

Phần trình diễn vì thế thất bại (xem video).

Năm bông hoa được làm từ chất liệu dẫn điện và phát ánh sáng trắng.

Theo Giám đốc nghệ thuật lễ khai mạc George Tsypin, sự cố hoa không "nở" thành vòng tròn Olympic xuất phát từ khâu ra lệnh điều khiển của ban quản lý sân vận động Fisht.

Nhiều khán giả có mặt trên sân không ngần ngại huýt sáo chê màn xếp vòng Olympic, Sport Mail cho hay. "Tốn 51 tỷ USD cho công tác tổ chức mà chỉ xếp được bốn trong năm vòng tròn Olympic, thật là một thất bại. Hy vọng may mắn sẽ đến với phần còn lại của Thế vận hội", một thành viên trên mạng xã hội Twitter viết.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự cố trong lễ khai mạc Olympic. Các lễ khai mạc Sydney 2000, Athens 2004, Vancouver 2010 đều gặp vấn đề về ngọn đuốc, còn Bắc Kinh 2008 gặp rắc rối với pháo hoa.

Bỏ qua sự cố xếp vòng Olympic, Nước Nga đã trình diễn một lễ khai mạc hoành tráng. Màn pháo hoa bắn lên bầu trời Sochi trông như vương miện khổng lồ đội lên sân vận động Fisht.

"Búp bê" Maria Sharapova là một trong những VĐV rước đuốc trong lễ khai mạc trước khi ngọn lửa được thắp sáng trên đài Olympic.

Irina Shayk, một người đẹp Nga khác được biết đến với tư cách siêu mẫu kiêm bạn gái danh thủ Cristiano Ronaldo, dẫn đầu đoàn VĐV chủ nhà tham gia diễu hành.

Màn múa đồng diễn trở nên kỳ ảo nhờ sự giúp sức của kỹ xảo nhiếp ảnh.

Một VĐV đoàn Áo trượt ngã trong lễ diễu hành khi đang mải mê chụp ảnh.

CĐV với những chiếc mũ hình linh vật Olympic 2014 gồm báo, thỏ và gấu Bắc Cực.