Thứ năm, 25/4/2024
Chủ nhật, 22/6/2014, 10:35 (GMT+7)

Joachim Low ôm mặt khi Ghana khiến Đức toát mồ hôi hột

"Những ngôi sao đen" đã có một trận đấu máu lửa với đội từng ba lần vô địch World Cup trên con đường tranh vé đi tiếp ở bảng G.

Ghana (áo đỏ) chơi đôi công ăn miếng trả miếng khiến Đức luôn phải dè chừng. Mãi đến phút 51 đội áo trắng mới có bàn mở tỷ số sau pha tạt cánh như đặt của Muller cho Gotze.

Ghana không để Đức vui mừng quá lâu. Phút 54, Andre Ayew bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1 sau quả tạt từ cánh phải. Hàng thủ cao lớn của tuyển Đức cuối cùng cũng mắc sai lầm sau trận đầu giữ sạch lưới trước Bồ Đào Nha.

Thủ môn Neuer bay tuyệt vọng trước pha đánh đầu chính xác của Ayew.

HLV Joachim Low không giấu được sự thất vọng. Đức của ông có thể sớm hoàn thành nhiệm vụ vòng bảng nếu thắng hai trận đầu.

Nỗi thất vọng của Low không dừng lại ở bàn thua đầu. Phút 63, Gyan Asamoah sút chéo góc nâng tỷ số lên 2-1 cho Ghana. Từ chỗ dẫn trước, Đức đối mặt với nguy cơ thua trận chỉ trong 12 phút.

Hàng thủ Đức tỏ ra quá lơi lỏng trước một tiền đạo nhanh nhẹn và tỳ đè tốt như Gyan.

Ghana tiến bộ so với bốn năm trước khi họ thua Đức 0-1 ở vòng bảng.

Trong thế bị dẫn trước, Đức đã thể hiện bản lĩnh của một ứng cử viên. Những pha tấn công dồn dập từ nhiều hướng khác nhau cuối cùng cũng đem lại kết quả là bàn gỡ 2-2 ở phút 71.

Khoảnh khắc đi vào lịch sử của Miroslav Klose. Với bàn thứ 15 qua các kỳ World Cup, tiền đạo Đức này đã san bằng kỷ lục của Ronaldo (Brazil).

Klose vào sân từ phút 69 và chỉ mất 2 phút để giải cứu Đức.

Đức có thể đã giành chiến thắng nếu có được nhiều may mắn hơn. Nỗ lực tấn công nhiệt tình thậm chí khiến Muller đổ máu khi va chạm với một cầu thủ Ghana.

Podolski chúc mừng Klose trong ngày san bằng kỷ lục của Ronaldo.

Thùy Dương