Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 12/8/2013, 16:22 (GMT+7)

Inzaghi, từ 'vua vòng cấm' đến HLV đội trẻ Milan

Tiền đạo từng nổi tiếng với nhận xét "gió thổi cũng ngã" đã có hơn một năm làm HLV cho đội trẻ Milan. Đây là công việc anh chọn ngay sau khi chia tay sự nghiệp cầu thủ.

Từ trái qua là Filippo Inzaghi trong các màu áo Atalanta, Juventus, AC Milan. Trong tấm ảnh cuối, Superpippo ngày nào nay khoác bộ áo vest lịch lãm dành cho HLV.

Inzaghi từng thi đấu cho AC Parma vào giữa thập niên 1990, nhưng không gặt hái được thành công.

Superpippo bắt đầu rơi vào tầm ngắm của các ông lớn khi thi đấu cho Atalanta. 25 bàn thắng trong mùa giải duy nhất khoác áo đội bóng này (1996-1997) đã đưa Inzaghi đến Juventus. Khi đó anh mới 24 tuổi (Inzaghi - phát hiện của Serie A giữa thập niên 1990).

Bốn năm ở Juventus (1997-2001), Inzaghi kết hợp với Del Piero trở thành một cặp tiền đạo hàng đầu châu Âu. Điều duy nhất khiến anh không hài lòng trong thời gian này là "bà đầm già" giành quá ít danh hiệu lớn khi chỉ có duy nhất một chức vô địch Serie A (Inzaghi - Juventus, cuộc chơi không thành công như mong đợi).

Chỉ khi tới AC Milan, Inzaghi mới thực sự thỏa mãn về thành công. 11 năm gắn bó với màu áo đỏ đen, Superpippo giành tới 10 danh hiệu, trong đó có 2 chức vô địch Serie A và 2 Champions League. Chính trong thời gian này, Inzaghi được nhiều người gọi là "ông vua vòng cấm" nhờ khả năng chọn điểm rơi và chớp cơ hội nhanh hiếm thấy (10 bàn quan trọng nhất của Inzaghi trong màu áo Milan).

Inzaghi cũng có nhiều kỷ niệm đẹp với tuyển Italy, mà điển hình là cơ hội thi đấu cùng Roberto Baggio (số 18) tại World Cup 1998.

Năm 2006, Inzaghi cùng tuyển Italy vô địch World Cup tổ chức tại Đức.

Dấu ấn đáng nhớ nhất về Inzaghi là hai bàn thắng trong trận chung kết Champions League 2007: Milan thắng Liverpool với tỷ số 2-1.

Khi sắp bước sang tuổi 34, Inzaghi vẫn khiến hàng thủ vững chắc của Liverpool phải bất ngờ.

Sau khi giải nghệ vào năm 2012, Inzaghi lập tức thử sức với nghề HLV. Anh ký hợp đồng 2 năm dẫn dắt đội U17 Milan.

Thành công trong nghề mới sớm đến với Inzaghi khi U17 Milan giành một danh hiệu cấp quốc gia.

Inzaghi đang tích cực bổ sung kinh nghiệm chuẩn bị cho cơ hội dẫn dắt đội một trong tương lai.

Ngọc Hải