Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 19/7/2012, 06:05 (GMT+7)

Ibrahimovic ra mắt trước tháp Eifffel

Hàng trăm CĐV PSG phấn khích hò reo chứng kiến lễ ra mắt hoành tráng của Zlatan Ibrahimovic dưới chân ngọn tháp được xem như biểu tượng của Paris.

Hàng trăm CĐV và truyền thông có mặt bên ngoài gian hàng lưu niệm của PSG nằm trên đại lộ nổi tiếng Champs-Elysees để chờ đợi Ibrahimovic xuất hiện.

PSG từng là xuất phát điểm, bệ phóng của nhiều thần tượng lớn như George Weah, Rai, Leonardo, Patrick Loko, Bernard Lama, Anelka, Ronaldinho, nhưng Ibrahimovic mới là ngôi sao đương đại lớn nhất đầu quân cho CLB này. Người hâm mộ PSG vì thế đặc biệt phấn khích.

Bất chấp hàng rào vệ sĩ, nhiều CĐV Paris vẫn cố chồm qua chỉ để được chạm vào người tân binh mà họ từng phấp phỏng chờ đợi từ nhiều ngày qua.

Khoảnh khắc mà tất cả chờ đợi rồi cũng đến khi Ibrahimovic, trong trang phục đơn giản với quần jean và áo sơmi, trưng ra chiếc áo đấu PSG có tên anh.

Việc làm lễ ra mắt cho Ibrahimovic trên con đường nổi tiếng nhất nước Pháp và ngọn tháp được xem như biểu tượng của Paris hoa lệ đã nói lên tầm vóc, sự kỳ vọng lớn lao vào PSG gửi gắm ở tiền đạo người Thụy Điển.

Anh biểu diễn một vài đường bóng trước khi đá quả bóng lên cao về phía người hâm mộ.

Ibrahimovic nhanh chóng lên xe nơi hai con đợi sẵn để ra về trong những tiếng hô vang của người hâm mộ ‘Ibra! Ibra!’ và ‘Merci Zlatan!’ (‘Cảm ơn Zlantan!’)

Trước đó, tại trụ sở trong khuôn viên sân Công viên các Hoàng tử, Ibrahimovic đã xuất hiện trong cuộc họp báo trang trọng được PSG tổ chức để thông báo về việc họ ký hợp đồng với anh.

Vợ Ibrahimovic, cựu siêu mẫu Thụy Điển Helena Seger cũng có mặt trong cuộc họp báo này.

Dưới bandrole có slogan “Revons Plus Grand” (Hãy mơ ước lớn lao hơn) của PSG, Ibrahimovic tuyên bố anh muốn “trở thành một phần lịch sử của CLB và tin tưởng sẽ cùng PSG viết nên lịch sử”. Anh khẳng định: “Tôi đến đây để chiến thắng, chứ không vì bất kỳ điều gì khác. Tôi tin chắc cùng nhau, chúng ta sẽ đoạt vài danh hiệu lớn”.

Ngoài sự hậu thuẫn tài chính mạnh mẽ từ các ông chủ Qatar mà đại diện là chủ tịch Nasser Al-Khelaifi (trái), vụ tuyển mộ thành công Ibrahimovic từ Milan còn ghi dấu nỗ lực của Giám đốc thể thao Leonardo. Nhà quản lý người Brazil chính là đạo diễn của thương vụ này và trực tiếp đàm phán với đại diện của Ibra suốt nhiều ngay qua để tiến đến một thỏa thuận cá nhân. Tại PSG, Ibrahimovic sẽ lĩnh lương 14 triệu euro. Phí chuyển nhượng của anh tương đối rẻ, chỉ 25 triệu euro và đã được PSG cùng Milan thống nhất từ tuần trước.

Ibra trầm tư khi nói về Milan, đội bóng cũ đang bị nhiều tifosi cáo buộc hám tiền khi bán đứt anh và trước đó là Thiago Silva cho PSG để thu về 67 triệu euro. Nhưng khác với những lần ra mắt khác khi anh ca ngợi đội bóng mới và không tiếc lời chê bai đội bóng cũ, lần này, Ibra dành những lời có cánh cho Milan: “Tôi đã rất hạnh phúc ở Milan. Họ giúp tôi tìm lại nụ cười sau một năm khó khăn ở Barca. Milan sẽ luôn trong tim tôi vì họ đã giúp tôi và gia đình. Milan cũng tạo điều kiện tối đa cho tôi ra đi. Tôi trân trọng những điều đó và chúc Milan mọi điều tốt đẹp trong tương lai”.

Với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ giới chủ Ả-rập và tài thương thuyết của Leonardo, PSG đã đưa về bốn tân binh trong hè này với tổng kinh phí lên tới 100 triệu euro, gồm Ibra, Silva (cùng từ Milan), Marco Veratti (Pescara) và Ezequiel Lavezzi (Napoli). Cộng với những ngôi sao được đưa về từ mùa trước như Menez, Pastore, Cissokho, Sirigu, Thiago Motta, Alex, PSG hứa hẹn sẽ có một đội ngũ đủ mạnh để hiện thực hóa tham vọng vô địch Pháp và bành trướng ảnh hưởng ở Champions League.