Thứ ba, 23/4/2024
Thứ năm, 10/4/2014, 15:02 (GMT+7)

Hoa khôi wushu Mai Phương dịu hiền nơi phố cổ

Nhân dịp đưa đội Hà Nội dự tranh giải wushu tại Đà Nẵng, nữ võ sĩ từng giành hơn 20 HC vàng tranh thủ đi thăm thú cảnh sắc của phố cổ Hội An.

Bước vào làng võ wushu từ năm 5 tuổi, tính đến nay Nguyễn Mai Phương đã có gần 20 năm miệt mài trên sân tập và sàn đấu. Hiện tại cô đã chuyển sang làm công tác huấn luyện.

Cựu võ sĩ sinh năm 1990 từng đoạt hơn 20 HC vàng ở các giải đấu lớn như Đại hội võ thuật thế giới (2006), giải trẻ châu Á (2003, 2005, 2007), Đại hội võ thuật truyền thống thế giới (2007), World Games (2009)...  Zin eTại Olympic 2008, Mai Phương giành một HC đồng. Dù năm đó wushu chỉ là môn biểu diễn chứ không được tính vào bảng tổng sắp, cô vẫn cảm thấy tự hào.

Trước khi giã từ sự nghiệp thi đấu, hoa khôi wushu kịp đoạt một HC vàng ở SEA Games 2011 dù suốt một năm trước đó phải chống chọi với bệnh tật và chấn thương. 

Giành nhiều thành tựu trong sự nghiệp, nhưng với Mai Phương món quà quý giá nhất đối với cô lúc này là người bạn trai đồng môn Đỗ Đức Cường.

Trong chín năm bên nhau, Đức Cường là đồng nghiệp, vệ sĩ, người yêu kiêm cả... bác sĩ cho Mai Phương. Vừa bắt tay mở CLB wushu Kungfu tại Hà Nội, cặp trai tài gái sắc dự tính khoảng một hoặc hai năm nữa sẽ tổ chức kết hôn.

"Hiện tại, cả em lẫn Cường đều đang tập trung cho việc dạy võ và tìm kiếm nhân tố mới cho làng wushu nước nhà. Công việc còn bề bộn nên hai đứa tính phải một vài năm nữa mới tổ chức đám cưới", hoa khôi người Hà Nội chia sẻ cùng VnExpress.

"Bên nhau trong một thời gian dài, nhưng hai đứa luôn cảm thấy sự mới mẻ, chân thành từ nhau nên chẳng biết giận hờn là gì. Em hạnh phúc với những gì đang có trong tay".

Mai Phương ấn tượng với không gian tĩnh mịch, cổ kính ở phố cổ Hội An (Quảng Nam). Nơi đây cô nhớ đến phố cổ Hà Nội trong ký ức những ngày còn bé.

Năm 2015, sau khi hoàn tất khóa học ở trường Đại học Thể dục Thể thao Từ Sơn, Bắc Ninh, Mai Phương dự định trở thành một HLV chuyên nghiệp.

Anh Tuấn