Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 30/11/2018, 18:11 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo 'đánh' trợ lý trên sân tập ở Philippines

Ông thầy Hàn Quốc tỏ ra thoải mái khi chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018.

Trước khi vào buổi tập thứ hai trên sân tập của CLB Ceres Negros ở Bacolod chiều 30/11, HLV Park Hang-seo làm thủ tục cầu may. Đây là điều ông thường làm mỗi khi thi đấu trên sân khách. Ở các trận trước là Lào (thắng 3-0) và Myanmar (hoà 0-0).

Ông sau đó tập hợp các cầu thủ rồi căn dặn kỹ càng. Hôm nay nhà cầm quân 59 tuổi chú trọng tập chống bóng bổng để hạn khả năng không chiến của Philippines.

Hai ngày đã qua ở Bacolod, HLV Park Hang-seo luôn tỏ ra thoải mái. Trong ảnh là khoảnh khắc ông căn dặn Văn Hậu phải ưỡn ngực, ngẩng cao đầu tự tin khi trả lời truyền thông nước ngoài.

Nhận thấy đám đông phóng viên Việt Nam theo dõi đội tuyển, thầy Park cười tươi vẫy tay chào.

Nhưng đến một giới hạn nhất định, ông cũng tỏ ra nghiêm khắc. Trong các buổi tập, ông chỉ cho truyền thông tác nghiệp trong lúc đội tuyển khởi động và có khu vực riêng, tránh ảnh hưởng đến sự tập trung của các cầu thủ.

Trong lúc các học trò tập, ông trò chuyện và liên tục đùa giỡn với bác sỹ Tuấn Nguyên Giáp.

HLV tuyển Việt Nam còn thử sút bóng vào xà ngang. Tuy nhiên, trước sự theo dõi của các thủ môn - lần lượt từ trái qua là Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Tuấn Mạnh, cả ba lần ông đều sút… hụt.

Dưới sự chỉ đạo của trợ lý HLV Lee Young-jin, các cầu thủ, trong phần khởi động, tích cực luyện bật nhảy để làm quen với khả năng không chiến trước đối thủ cao lớn.

Thủ thành Đặng Văn Lâm thì luyện phản xạ cũng như bật cao đẩy bóng.

Lúc 19h30 ngày mai 1/12, tuyển Việt Nam được tập sân chính Panaad trong một tiếng. Sau đó một ngày, đội thi đấu với chủ nhà Philippines.

Đức Đồng (từ Bacolod)