Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 26/1/2019, 20:27 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo bắt tay vào việc ngay khi về Việt Nam

Vài tiếng sau khi trở về từ chiến dịch Asian Cup 2019, nhà cầm quân Hàn Quốc để sân Hàng Đẫy để chứng kiến U22 Việt Nam hoà CLB Ulsan Hyundai 0-0.

HLV Park Hang-seo (áo khoác đỏ) ngồi ở hàng ghế đại biểu trên sân Hàng Đẫy, chiều 26/1. Trận giao hữu này là một phần trong kế hoạch chuẩn bị cho giải U22 Đông Nam Á.

Đi cùng ông là trợ lý thân tín Lee Young-jin (áo đỏ bên trái). Thủ thành Bùi Tiến Dũng cũng có mặt trên khán đài, để cổ vũ người em trai là Bùi Tiến Dụng - thành viên đội giành á quân giải U23 châu Á năm 2018.

Ông Park không dẫn dắt U22 Việt Nam tại giải U22 Đông Nam Á nhưng sẽ cùng chinh chiến tại SEA Games 2019.

Nòng cốt U22 Việt Nam là những cầu thủ thuộc lứa U19 Việt Nam mới nhất của HLV Hoàng Anh Tuấn, một số cầu thủ U21 và U22 chưa có cơ hội lên đội tuyển.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF muốn tạo điều kiện cho lứa cầu thủ trẻ này nhằm tìm thêm những gương mặt mới bổ sung cho lứa đàn anh hiện tại trước thềm vòng loại U23 châu Á 2020, đồng thời tạo lực lượng kế cận nhắm tới SEA Games 2021 tổ chức tại Việt Nam.

Ulsan Hyundai là đối thủ mạnh. Họ đang đứng thứ ba K-League và sở hữu nhiều cầu thủ nổi tiếng như Mix Diskerud (thuộc biên chế Man City), Kim Bo Kyung (khoác áo Cardiff City từ 2013 đến 2015), Yun Young-sun (đá tại World Cup 2018), Lee Keun Ho (cầu thủ xuất sắc K-League năm 2013)...

Trước đối thủ như vậy, U22 Việt Nam không thể kiểm soát thế trận. Đội chủ nhà chủ yếu phải tập trung đội hình để phòng ngự.

Thủ môn Phan Văn Biểu là tâm điểm của trận đấu. Anh có pha khép chân nhanh, cản phá thành công cú dứt điểm cận thành của Figueredo Pinto trong hiệp hai. Tuy nhiên, ở hiệp một người gác đền này lại có hai pha ra vào không hợp lý, để đối phương dứt điểm vào khung thành rộng mở. Tuy nhiên, các đồng đội đã giúp Phan Văn Biển sửa chữa sai lầm khi kịp thời băng về phá bóng ngay trên vạch vôi.

Kết quả hòa 0-0 là thành công với U22 Việt Nam. HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết trận đấu này có ý nghĩa quan trọng, từ đây ông sẽ điều chỉnh về mặt chiến thuật và nhân sự cho hợp lý để đội dự giải vô địch U22 Đông Nam Á sắp tới.

Giải U22 Đông Nam Á ban đầu dự kiến có 11 đội tham dự (trừ Australia). Việt Nam ở bảng A có 6 đội gồm: Thái Lan, Timor-Leste, Philippines, Lào và Brunei. Bảng B có 5 đội là Malaysia, Myanmar, Indonesia, Singapore và chủ nhà Campuchia. Nhưng sau đó Singapore, Brunei rồi Lào xin rút lui. 

Như vậy, 8 đội chia hai bảng, lấy hai đội đứng đầu vào bán kết. Giải cũng rút ngắn thời gian tổ chức, từ 15/2 đến ngày 27/2 thay vì đến ngày 2/3 như lịch thi đấu ban đầu. Campuchia là nước chủ nhà và tất cả các trận đấu diễn ra trên sân Olympic.

Giang Huy - Lâm Thoả