Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 16/3/2020, 10:50 (GMT+7)

HLV chào nhau bằng chân ở V-League

TP HCMThay cho màn bắt tay xã giao, HLV Fabio Lopez (Thanh Hoá) và HLV Chung Hae-soung (TP HCM) chào nhau bằng chân trước trận đấu tại V-League 2020 tối 15/3.

Trước trận đấu ở vòng 2 trên sân Thống Nhất, HLV của chủ nhà TP HCM Chung Hae-soung bước đến khu kỹ thuật của Thanh Hóa, đưa tay ra để chào xã giao người đồng cấp Fabio Lopez. Tuy nhiên, HLV của đội khách ra hiệu từ chối bắt tay.

Sau khi gọi trợ lý, ông quay lại và thống nhất với HLV Chung Hae-soung về cách chào hỏi kiểu mới: đá chân nhau ba lượt. 

Kiểu chào hỏi này xuất hiện gần đây, như một cách để hạn chế sự tiếp xúc bằng tay và phòng tránh lây lan nCoV. Nhiều lãnh đạo trên thế giới đã hưởng ứng trào lưu này, như Tổng thống Tanzania John Magafuli và lãnh đạo đảng đối lập Maalim Seif Sharif Hamad, hay Tổng thư ký Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) gặp Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak.

Chung Hae-soung cẩn thận đeo hai lớp khẩu trang để bảo vệ.

Chiến lược gia Hàn Quốc dẫn dắt TP HCM từ mùa trước, giúp CLB đi từ vị thế của một kẻ có nguy cơ xuống hạng trở thành đội cạnh tranh chức vô địch với Hà Nội.

Fabio Lopez là "tân binh" trong giới cầm quân ở V-League mùa này.

Xuất thân từ một thủ môn của AS Roma (Italy), nhưng vì chấn thương, ông giải nghệ ở tuổi 20 và theo đuổi sự nghiệp huấn luyện. Chiến lược gia sinh năm 1973 từng nắm nhiều đội ở châu Âu rồi sang Malaysia, Indonesia trước khi đến Việt Nam.

Vòng 2 tiếp tục diễn ra không khán giả, cầu thủ hai đội cũng không làm thủ tục chào nhau trước trận. Nhưng sự quyết liệt không vì thế mà thuyên giảm. Trung vệ của Thanh Hóa, Ewonde Epassi thậm chí dính chấn thương, chảy máu đầu và sớm phải vào bệnh viện cấp cứu.

Trận này, Thanh Hóa chấp nhận chơi phòng ngự chặt chẽ với mục tiêu giành một trận hòa. Ở chiều ngược lại, TP HCM - đương kim á quân - chơi tấn công dữ dội, kiểm soát bóng vượt trội và tạo ra nhiều cơ hội.

Công Phượng (đỏ trắng) giữa vòng vây của các cầu thủ Thanh Hóa. Tiền đạo đội tuyển Việt Nam đã ghi ba bàn cho TP HCM ở AFC Cup, nhưng chưa thể lập công khi trở lại V-League.

Ngược lại, "siêu dự bị" Xuân Nam tiếp tục duyên ghi bàn. Vào sân ở nửa cuối hiệp hai, anh chính là tác giả bàn duy nhất ở phút bù giờ giúp TP HCM thắng 1-0 để vươn lên dẫn đầu V-League. Đây cũng là bàn thứ năm trong ba trận liên tiếp của tiền đạo gốc Hải Dương cho TP HCM.

"Xuân Nam luôn tập trung ngay cả trong tập luyện và thi đấu", HLV Chung Hae-soung ca ngợi học trò. "Đối với một cầu thủ, không quan trọng đá bao nhiêu phút mà phải thực sự tỉnh táo, tập trung từng chi tiết nhỏ để ghi bàn".

Do ảnh hưởng của Covid-19, V-League tạm dừng đến hết tháng 3. Giải dự kiến sẽ trở lại từ ngày 10/4.

Đức Đồng