Thứ ba, 16/4/2024
Thứ hai, 18/5/2015, 05:23 (GMT+7)

Hành trình tiến tới ngôi vô địch Liga thứ 23 của Barca

Nhờ màn khởi đầu và nước rút xuất sắc, thầy trò HLV Luis Enrique đã giành chức vô địch một cách thuyết phục trong mùa giải 2014-15.

HLV Luis Enrique khởi đầu triều đại tại Barca bằng trận thắng Elche với tỷ số 3-0 ở vòng một La Liga. Trận đấu này gắn liền với màn tỏa sáng của tài năng trẻ Munir El Haddadi với một cú đúp, còn Messi có bàn ấn định tỷ số.

Barca có màn khởi đầu rất tốt dưới triều đại Enrique. Ở vòng sáu, đội đánh bại Granada với tỷ số 6-0, trong đó có một hat-trick của Neymar.

Chuỗi bất bại của Barca chỉ chịu dừng lại khi gặp Real cuối tháng 11 ở vòng chín. "Kền kền trắng" giành chiến thắng 3-1 trên sân nhà Bernabeu sau khi để Neymar mở tỷ số.

Thất bại nối thất bại, Barca tưởng như rơi vào khủng hoảng trầm trọng khi để thua Celta Vigo với tỷ số 0-1 ngay trên sân nhà Nou Camp. Đây là đội bóng mà Enrique dẫn dắt mùa trước đó.

Nhờ tài năng của Messi, Barca lấy lại cân bằng và niềm vui chiến thắng. Bản thân M10 cũng làm nên lịch sử khi lập hat-trick trong trận thắng Sevilla với tỷ số 5-1 và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Liga.

Messi lập hat-trick thứ hai trong mùa giải khi Barca giành chiến thắng 5-1 trước đối thủ cùng thành phố Espanyol.

Trong khi Real liên tục giành chiến thắng, Barca tỏ ra thiếu ổn định khi bất ngờ để thua Sociedad với tỷ số 0-1 đầu năm 2015. HLV Enrique phạm sai lầm với việc để Messi ngồi ghế dự bị. Tuy nhiên, đây cũng là cú sốc mang tính tích cực để Barca vùng dậy trong giai đoạn nước rút.

Barca bắt đầu đạt phong độ cao từ trận thắng Atletico Madrod với tỷ số 3-1. Bộ ba Suarez, Neymar, Messi bắt đầu tìm được tiếng nói chung.

Hàng công Barca liên tục gieo rắc những cơn mưa bàn thắng, trong đó có trận thắng Elche với tỷ số 6-0 ngay trên sân đối phương.

Trong giai đoạn nước rút, Barca chỉ để thua một trận khi chịu thất bại 0-1 trước Malaga trên sân nhà.

Trong trận đấu buộc phải thắng trước Real ở El Clasico lượt về, Suarez tỏa sáng với pha ghi bàn ấn định tỷ số 2-1. Barca bứt hẳn lên từ trận này và tiến tới ngôi vô địch.

Những vòng cuối, Real liên tục bám đuổi nhưng không san bằng được khoảng cách với Barca. Đội bóng xứ Catalan liên tục trình diễn phong độ cao, trong đó có trận thắng đậm nhất mùa với tỷ số 8-0 trước Cordoba. Đến vòng 36, Barca có được cơ hội vô địch sớm khi nâng khoảng cách lên bốn điểm, trong lúc Real bị Valencia cầm chân với tỷ số 2-2.

Cuộc đua Liga khép lại với chức vô địch thuyết phục của Barca. Thầy trò Enrique đăng quang sớm một vòng với chiến thắng 1-0 ngay trên sân Calderon của Atletico. Real thắng Espanyol trong trận đấu cùng giờ nhưng không rút ngắn được khoảng cách bốn điểm.

Thúy An