Thứ năm, 18/4/2024
Thứ sáu, 1/6/2018, 14:50 (GMT+7)

Hành trình lập kỷ lục bất bại của Hà Nội ở V-League 2018

Đội bóng thủ đô khởi đầu như mơ ở giải vô địch quốc gia năm nay với 10 trận bất bại liên tiếp, xô đổ kỷ lục mà Thanh Hóa xác lập mùa trước.

Hà Nội 1-0 Hải Phòng. Đội á quân mùa trước khởi đầu chiến dịch chinh phục chức vô địch bằng thắng lợi với tỷ số tối thiểu trên sân Hàng Đẫy hôm 11/3. 

Lợi thế sân nhà cùng lực lượng chất lượng vượt trội, Hà Nội chiếm thế chủ động và liên tục uy hiếp khung thành đội khách. Tuy nhiên, thủ thành Đặng Văn Lâm đã thi đấu xuất sắc, làm nản lòng các chân sút chủ nhà như Văn Đại, Oseni và Văn Kiên. Phải đến phút 69, ưu thế của Hà Nội mới được cụ thể thành bàn thắng duy nhất trận đấu, nhờ pha băng vào đá bồi của Văn Đại sau cú sút cận thành đập xà của Oseni.

Cần Thơ 0-3 Hà Nội. Trong chuyến hành quân đi làm khách đầu tiên, Hà Nội giành chiến thắng tưng bừng. Moses là người mở tỷ số ở phút 66, trước khi Oseni lập cú đúp vào lưới đội bóng miền Tây trong thời gian bù giờ.

Hà Nội 5-0 HAGL. Trận đấu giữa Hà Nội và HAGL ở vòng 3 được dời từ ngày 21/3 sang 5/4 do quốc tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Đội bóng thủ đô tận dụng triệt để ưu thế hơn người, sau chiếc thẻ đỏ tai tiếng của Tăng Tiến, để liên tục chọc thủng lưới đội bóng phố núi. Sau trận đấu bầu Đức quyết định treo giò nội bộ trung vệ Tăng Tiến đến hết giai đoạn lượt đi.

Bình Dương 1-1 Hà Nội. Chủ sân Gò Đậu là đội bóng đầu tiên ở V-League 2018 chặn được mạch thắng của Hà Nội. Sau khi để Oseni mở tỷ số ở phút 16, đội bóng đất Thủ gỡ hòa thành công nhờ pha làm bàn của Anh Đức ở phút 50.

Đà Nẵng 0-4 Hà Nội. Ngày 14/4, Hà Nội giành chiến thắng đậm ngay tại thánh địa Hòa Xuân của "người anh em" Đà Nẵng. Đây là trận đấu rực rỡ của Oseni, với một hat-trick.

Việc Oseni đến Hà Nội mùa này gây nhiều bất ngờ, vì trước đó anh không được đội bóng nào chú ý do màn trình diễn kém thuyết phục ở Long An. Tuy nhiên, về đội bóng thủ đô, anh lập tức lột xác, trở thành ứng viên cho ngôi Vua phá lưới. Các chuyên gia cho rằng Hà Nội có nhiều tiền vệ hay, di chuyển kéo dãn đối phương và chuyền bóng tốt, nên Oseni có rất nhiều cơ hội để ghi bàn.

Hà Nội 1-1 Sài Gòn. Vòng 6 diễn ra ngày 22/4, Hà Nội phải chia điểm ngay trên sân nhà Hàng Đẫy. Họ để Hữu Sơn mở tỷ số cho đội khách phút 20, trước khi có bàn gỡ hòa ở phút 61 nhờ công Oseni. Đây là trận thứ hai ở V-League 2018 đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm không giành trọn ba điểm.

TP HCM 1-4 Hà Nội. Hà Nội có màn ngược dòng ấn tượng trước TP HCM ở vòng 7. Để Hải Anh chọc thủng lưới ở phút 23, nhưng sang hiệp hai đội khách tấn công dồn dập và ghi tới bốn bàn.

Nam Định 0-2 Hà Nội. HLV Chu Đình Nghiêm và tiền vệ Thành Lương nhận án treo giò vì sự cố tranh cãi với trọng tài trong trận lượt đi tứ kết Cup Quốc gia trên sân Pleiku, nhưng sức mạnh của Hà Nội không suy giảm. Sau khi loại đội bóng của bầu Đức để giành vé vào bán kết Cup Quốc gia, đội bóng áo tím tiếp tục giành chiến thắng 2-0 trên sân Thiên Trường của Nam Định ở vòng 8, ngày 20/5.

Hà Nội 4-3 Thanh Hóa. Người hâm mộ được thiết đãi một bữa tiệc bóng đá thực thụ trên sân Hàng Đẫy, hôm 26/5, giữa hai ứng viên vô địch. Thanh Hoá mở tỷ số, nhưng đội bóng chủ nhà giành ngược dòng giành chiến thắng 4-3. Pha lập công ấn định tỷ số cho Hà Nội được Thái Quý ghi ngay ở pha chạm bóng đầu tiên sau khi được tung vào sân thay người.

SLNA 1-2 Hà Nội. Đoàn Văn Hậu và Oseni lập công, giúp đội bóng thủ đô giành chiến thắng quan trọng ở vòng 10. Kết quả này giúp Hà Nội lập kỷ lục 10 trận bất bại ở V-League. Kỷ lục cũ là chín trận, được Thanh Hoá lập ở mùa giải trước.

Nếu tính cả Cup Quốc gia, Hà Nội đang bất bại 14 trận liên tiếp. Đội bóng áo tím cũng được nhiều người hâm mộ yêu mến bởi lối chơi tấn công đẹp mắt. Họ ghi tới 27 bàn sau 10 trận. Đội bóng đứng đỉnh bảng điểm V-League, đồng thời cũng là đội để thủng lưới ít nhất, khi mới để đối phương chọc thủng lưới có 7 lần.

Những pha ghi bàn đẹp của CLB Hà Nội sau 10 vòng đấu
 
 

*Những bàn thắng đẹp nhất của Hà Nội mùa này

Lâm Thỏa